• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ninh Bình: Sẵn sàng cho Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2014.

29/04/2014 15:46

(Cinet)- Ninh Bình đã sẵn sàng tiếp đón 1,5 vạn du khách từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Chùa Bái Đính- địa điểm sẽ diễn ra sự kiện văn hóa- tâm linh mang tầm cỡ quốc tế năm 2014, đã gần như hoàn tất mọi khâu chuẩn bị.

Ninh Bình: Sẵn sàng cho Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2014.

(Cinet)- Ninh Bình đã sẵn sàng tiếp đón 1,5 vạn du khách từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Chùa Bái Đính- địa điểm sẽ diễn ra sự kiện văn hóa- tâm linh mang tầm cỡ quốc tế năm 2014, đã gần như hoàn tất mọi khâu chuẩn bị.

“Phần lớn công việc chuẩn bị cho Đại lễ đã hoàn tất, gồm các hoạt động biểu diễn văn nghê, triển lãm ảnh nghệ thuật, hỗ trợ cho Ban trị sự Phật giáo Việt Nam các huyện, thành phố, thị xã trang trí, treo biểu ngữ, cờ Tổ quốc, cờ Phật giáo tại trụ sở Ban trị sự các chùa, khu trung tâm; tổ chức trang trí, tuyên truyền trực quan tại khu vực chùa Bái Đính, Trung tâm hội nghị Bái Đính, tại thành phố Ninh Bình, dọc đường từ thành phố Ninh Bình đi Bái Đính”. Bà Phạm Thị Hoàn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết.

Đại lễ Vesak 2014 là cơ hội quảng bá hình ảnh nền văn hóa của Việt Nam nói chung và của Ninh Bình nói riêng, hàng loạt các hoạt động văn hóa cũng sẽ được tổ chức trong dịp này. Hiện Nhà hát Chèo Ninh Bình đang chuẩn bị chương trình nghệ thuật phục vụ lễ khai mạc Đại lễ tại chùa Bái Đính và Hội chợ Phật giáo.

Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tổ chức chiếu phim “Đức phật Thích ca” theo đề nghị của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Nhiếp ảnh tỉnh tổ chức trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật “Non nước Ninh Bình” tại chùa Bái Đính trong suốt thời gian diễn ra Đại lễ Vesak. Trung tâm Thông tin, xúc tiến du lịch cũng tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu quảng bá với đại biểu và du khách về các di tích, danh lam thắng cảnh của Ninh Bình.

Bên cạnh đó, với quy mô tổ chức lớn, việc phục vụ chỗ ăn, nghỉ cho du khách đã được tỉnh lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo. Từ đầu tháng 1-2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành khảo sát và kết quả là, các khách sạn tại Ninh Bình chỉ đủ đáp ứng khoảng 2.000 khách. Hệ thống khách sạn tại Ninh Bình cũng sẽ được ưu tiên bố trí ăn nghỉ cho khách quốc tế và một số đại biểu trong nước, số khách còn lại sẽ nghỉ tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Sở VHTTDL Ninh Bình cũng đã có văn bản yêu cầu các khách sạn được chọn đón tiếp và phục vụ các đại biểu dự Đại lễ tăng cường đầu tư, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị trong khách sạn. Đảm bảo phục vụ tốt và an toàn trong những ngày diễn ra Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2014. Duy trì các biện pháp an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách. Đôn đốc, quán triệt cán bộ, nhân viên duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ khách. Thực hiện nghiêm chế độ vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trong và ngoài khách sạn.

Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2014 được tổ chức từ ngày 7 đến 11-5-2014 tại Việt Nam là sự kiện văn hóa - tâm linh quốc tế quan trọng trong năm 2014, góp phần tôn vinh giá trị nhân văn, hòa bình của nhân loại, đồng thời cũng là cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế, khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam về tự do tôn giáo...

TD
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ