• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

​Ninh Bình: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2018

13/04/2018 11:15

(Cinet) – Theo ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình, công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2018 đã cơ bản hoàn tất.

(Cinet) – Theo ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình, công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2018 đã cơ bản hoàn tất.



Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018) và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2018 dự kiến diễn ra vào ngày 24/4/2018. Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch được diễn ra trọng tâm trong tháng 4 và trải dều các tháng trong năm 2018. Trong đó tổ chức 03 Lễ hội hội với quy mô lớn đó là: Lễ hội chùa Bái Đính, Lễ hội đền Thái Vi, Lễ hội Tràng An. Đặc biệt trên địa bàn tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức trên 50 hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, du lịch, hội trợ, trưng bày triển lãm lớn chào mừng sự kiện, gồm: Thực hành 10 nghi thức của Lễ hội Hoa Lư; 20 hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian…;18 sự kiện văn hóa, nghệ thuật chào mừng và 04 giải thi đấu Thể dục thể thao lớn. Về lĩnh vực Du lịch, tỉnh sẽ tổ chức 06 sự kiện hoạt động du lịch, hội trợ, trưng bày triển lãm. Trong đó, điểm nhấn là Tuần du lịch Ninh Bình năm 2018 với chủ đề: “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”.

Lễ hội Tràng An. Ảnh: Dương Duy Khanh/ Sở VHTT Ninh Bình

Ban Tổ chức kỷ niệm đã ban hành và đang triển khai tổ chức thực hiện Chương trình hoạt động Kỷ niệm và Lễ hội Hoa Lư 2018. Các Tiểu Ban Nội dung, tuyên truyền, khánh tiết, Tiểu ban Lễ tân, hậu cần, Tiểu ban An ninh trật tự, y tế, môi trường đã ban hành chương trình, kế hoạch, phân công nhiệm vụ triển khai tổ chức các hoạt động. Các Sở, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố đã xây dựng, ban hành kế hoạch và đang tích cực triển khai thực hiện công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động của ngành, của địa phương tham gia vào hoạt động chung của tỉnh. 



Ông Cường cho biết, “Sở Văn hóa và Thể thao với tư cách là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức kỷ niệm, ngoài nhiệm vụ tham mưu, chúng tôi đã chủ động, phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban, đơn vị trong ngành xây kế hoạch, chương trình chi tiết, xây dựng điều lệ, thể lệ các cuộc thi. Đặc biệt các hoạt động lớn, hoạt động mới như tổ chức Hội thảo lịch sử cấp quốc gia; Hoạt động Giao lưu văn hóa, nghệ thuật với các nước, các tỉnh là vùng kinh đô, tỉnh kết nghĩa với Ninh Bình; Tổ chức cuộc thi “Người đẹp Hoa Lư”; các môn thi đấu thể thao quy mô lớn… Hiện, Sở VHTT Ninh Bình đang phối hợp với các đơn vị tích cực hoàn tất Chương trình nghệ thuật chào mừng tại Lễ kỷ niệm với chủ đề “Hành trình 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt trong dòng chảy lịch sử dân tộc”. 



Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho sự kiện Kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt đang được triển khai, tổ chức thực hiện đồng bộ, đảm bảo tiến độ thời gian, chất lượng nội dung chương trình đã đề ra, ông Cường nhấn mạnh./.

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ