• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nỗ lực hoàn thành kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2017 trước ngày 15/11

Thời sự 21/09/2017 08:32

(Tổ Quốc) - Chiều 20/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Đặng Thị Bích Liên đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến của Bộ.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Nguyễn Thanh Liêm cho biết, năm 2017, Chính phủ giao Bộ VHTTDL thực hiện 17 dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, 16 dịch vụ mức độ 3 và 1 dịch vụ mức độ 4.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chủ trì và phát biểu tại cuộc họp.

Năm 2017, các đơn vị thuộc Bộ đăng ký triển khai mới 27 dịch vụ công mức độ 3. Tính đến thời điểm này, 22 dịch vụ đã được cài đặt và 15 dịch vụ đã được Lãnh đạo Bộ VHTTDL thông qua. Như vậy, Bộ VHTTDL đã hoàn thành 10/17 dịch vụ công theo kế hoạch Chính phủ đã giao.

Về dịch vụ công mức độ 4, hiện mới chỉ có 1 dịch vụ của Văn phòng Bộ đã cài đặt và thử nghiệm trên hệ thống. Dự kiến, dịch vụ công mức độ 4 này sẽ công bố đến người dân và doanh nghiệp trong Quý IV/2017. Theo lộ trình, đến năm 2020 Bộ VHTTDL phải đạt kế hoạch 30 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ VHTTDL Nguyễn Thanh Liêm báo cáo tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến của Bộ.

Vừa qua, Dự án "Nâng cấp hạ tầng và phát triển phần mềm cung cấp dịch vụ hành chính công mức độ 4" đã được Hội đồng thẩm định của Bộ VHTTDL thông qua, đồng thời phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án. Tuy nhiên, kinh phí cấp trong năm 2017 để thực hiện Dự án này còn hạn chế, không đủ triển khai xây dựng phần mềm đáp ứng hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Theo kế hoạch, năm 2017, Bộ VHTTDL sẽ nâng cấp 4 dịch vụ công từ mức độ 3 lên mức độ 4 gồm: Cấp phép nhập khẩu văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh; cấp giấy phép thăm dò, khai quật khảo cổ; cấp giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài vào Việt Nam biểu diễn nghệ thuật.

Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao nỗ lực của Trung tâm Công nghệ thông tin, các Vụ, Cục trực thuộc Bộ VHTTDL trong công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến. Thứ trưởng yêu cầu, chậm nhất đến ngày 15/11 các đơn vị phải hoàn thành kế hoạch đã đăng ký trong năm 2017.

Thứ trưởng giao Trung tâm Công nghệ thông tin rà soát lại kế hoạch đăng ký triển khai dịch vụ công, từ đó hỗ trợ cho các đơn vị nhằm hoàn thành kế hoạch đã đề ra trong năm 2017

Đồng thời, đối với các dịch vụ công đã đưa vào vận hành, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đề nghị các đơn vị tập trung khuyến khích, hướng dẫn và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch.

Cùng với đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị tập trung cho việc xây dựng kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến trong năm 2018.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ