• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nối bước Messi, Ronaldo hầu tòa vì trốn thuế

Thể thao 20/05/2017 16:17

(Tổ Quốc) -Siêu sao người Bồ Đào nha sẽ phải trình diện trước tòa án Tây Ban Nha với những cáo buộc về tội trốn thuế trong tương lai gần.

Mới đây, trên tờ El Confidencial đã đăng tải thông tin cho biết, siêu sao người Bồ Đào Nha thuộc biên chế Real Madrid, Cristiano Ronaldo sẽ phải ra hầu toà trong thời gian tới, khi cơ quan thuế Tây Ban Nha đang hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Theo đó, trong giai đoạn từ 2011 đến tháng 6/2016, Ronaldo bị cáo buộc đã gian lận thuế liên quan đến bản quyền hình ảnh cá nhân.

Cụ thể, từ giai đoạn 2009 đến 2015, Ronaldo chỉ nộp cho sở thuế Tây Ban Nha vỏn vẹn 5,6 triệu euro trong khi mức thu nhập từ bản quyền truyền hình của anh lên tới 150 triệu euro.

Được biết, khoản thu nhập này của Ronaldo được chuyển thẳng sang một công ty riêng đặt tại Caribbean, khu vực được xem là thiên đường thuế trên thế giới.

Trước đó, sau những sai phạm trong việc trốn thuế được cơ quan thuế Tây Ban Nha điều tra và phát hiện hồi năm ngoái, mới đây, các Công tố viên nhà nước đã chính thức đề nghị Tòa án Tối cao phải sớm đưa ra kết quả về việc xét xử Messi.

Messi cùng bố anh là Jorge đã bị cơ quan thuế Tây Ban Nha cáo buộc có hành vi gian lận thuế giai đoạn 2007-2009 bằng cách thuê một công ty ở Belize với thuế doanh nghiệp rất thấp để kinh doanh bản quyền hình ảnh của siêu sao người Argentina, qua đó biển thủ được 5,3 triệu USD (khoảng bốn triệu euro).

Tòa án Tối cao được các Công tố viên yêu cầu nhanh chóng xác nhận bản án 21 tháng tù dành cho Lionel Messi đã được đề nghị vào ngày 06/07 hồi năm ngoái. Tuy nhiên, cho đến nay, Tòa án Tối cao vẫn chưa đưa ra kết luận nào cho bản án này.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ