• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nóng bỏng World Cup, an ninh Nga cứu nguy đánh bom tại Rostov-on-Don

Thế giới 27/06/2018 09:53

(Tổ Quốc) - Cảnh sát Nga vào đầu ngày thứ Tư cho biết, họ đã nhận được thông tin về nhiều mối đe dọa đánh bom tại thành phố Rostov-on-Don- một trong những nơi tổ chức World Cup năm nay.

Cảnh sát Nga vào đầu ngày thứ Tư cho biết, họ đã nhận được thông tin về nhiều mối đe dọa đánh bom tại thành phố Rostov-on-Don- một trong những nơi tổ chức World Cup năm nay và đã yêu cầu các nhà hàng và quán bar khắp thành phố phải được sơ tán.

"Vào ngày 26/6, cảnh sát đã nhận được một loạt các cú điện thoại về chất nổ được giấu tại nhiều địa điểm ở Rostov-on-Don," cảnh sát địa phương cho biết trong một tuyên bố.

"Lực lượng cảnh sát đã thực hiện tất cả các kiểm tra cần thiết và không tìm thấy vật liệu nguy hiểm nào", tuyên bố cho biết. "Hiện tại, tất cả các địa điểm đều hoạt động bình thường."

Lực lượng an ninh Nga đã dập tắt mọi nguy hiểm tại Rostov-on-Don.

Trước thềm World Cup năm nay, các nhà chức trách Nga đã cam kết sẽ tổ chức một sự kiện an toàn và bất kỳ sự cố an ninh nào liên quan đến người hâm mộ đều có thể gây nguy hiểm cho những cố gắng vừa qua của Moscow.

Khách sạn Topos Congress ở Rostov-on-Don đã được sơ tán vào khoảng năm 2000 GMT hôm thứ Ba. Lực lượng an ninh tại hiện trường cho biết nơi này đã được di tản do có đe dọa bom nổ và chó nghiệp vụ đã được nhìn thấy đi vào tòa nhà, một nhân chứng nói với Reuters.

Khách sạn Topos Congress được FIFA xếp hạng là một khách sạn chính thức phục vụ World Cup, nhưng không có đội nào trong số các đội cạnh tranh đang ở đó, theo các tài liệu chính thức.

Ở đầu kia của thành phố, một người quản lý tại nhà hàng ẩm thực Ý Luciano cho biết nhân viên đã được yêu cầu sơ tán khỏi tòa nhà trong khoảng hai giờ sau khi nhận được một mối đe dọa đánh bom.

"Có một cú điện thoại nặc danh nói có một quả bom trong tòa nhà", người quản lý nói, người đã từ chối cho biết tên của họ.

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA chưa lên tiếng bình luận về những thông tin này.

Thành phố Rostov-on-Don – cách 955 km (593 dặm) về phía nam Moscow, cho đến nay đã tổ chức bốn trận đấu tại World Cup, trong đó có chiến thắng 2-1 của Croatia trước Iceland vào tối ngày 26/6. Trận đấu được lên kế hoạch tiếp theo tại địa điểm này sẽ diễn ra vào thứ Hai tuần tới.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ