• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nồng nhiệt chào đón Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam trở về

Thời sự 21/09/2016 13:49

(Tổ Quốc) - Những giọt nước mắt vỡ òa trong sung sướng, những cái ôm hôn, tiếng reo hò... chào đón Đoàn thể thao Người khuyết tật (NKT) Việt Nam trở về trong vinh quang.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đích thân đến sân bay Tân Sơn Nhất chào đón và tặng hoa Đoàn Thể thao NKT Việt Nam 

Từ 6 giờ sáng ngày 21/9, hàng trăm người hâm mộ, người thân vận động viên (VĐV) và các cơ quan thông tấn báo chí với cờ phướn, băng rôn, hoa… đã có mặt tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM để chào đón Đoàn thể thao NKT Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đến sân bay chào đón đoàn

7 giờ sáng , Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã có mặt tại sân bay để đón và chúc mừng thành công của Đoàn thể thao NKT Việt Nam.

Tại  Paralympic 2016, Đoàn thể thao NKT Việt Nam đã giành được 4 huy chương (1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ) và phá 1 kỷ lục thế giới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa VĐV

Trong dòng người hâm mộ chờ đón đoàn có vợ con và mẹ vợ của đô cử Lê Văn Công- người giành HCV và phá kỷ lục thế giới ở hạng cân 49 kg nam với thành tích 183 kg tại Paralympic 2016.

Đúng 8 giờ 30, các VĐV trong đoàn mới bước ra khỏi cổng sân bay. Mọi người reo hò và vỡ òa trong sung sướng với những cái ôm đầy tình cảm, những giọt nước mắt hạnh phúc cũng đã rơi trên gương mặt VĐV và người thân.

Tâm điểm chú ý của giới truyền thông là đô cử Lê Văn Công.

VĐV Lê Văn Công cùng người thân trong gia đình

Chia sẻ tại sân bay, VĐV Lê Văn Công cho biết: "Tôi rất hạnh phúc và sung sướng trước sự đón chào nồng nhiệt của người hâm mộ, người thân. Tôi rất nhớ gia đình. Đây là lần đầu tiên VĐV NKT chúng tôi được đón tiếp như thế này. Đó sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu”.

Ngay tại sân bay, VĐV Lê Văn Công và các VĐV khác trong đoàn đã nhận được nhiều phần thưởng nóng từ các nhà tài trợ.

Ước tính, tổng số tiền thưởng Lê Văn Công được nhận cho thành tích tại Paralympic 2016 lên đến hơn 700 triệu đồng.

  Một kỳ Paralympic cực kỳ thành công cho đoàn Thể thao NKT Việt Nam.

Chị Chu Thị Tám (vợ VĐV Lê Văn Công), cho biết, "cả đêm qua, tôi và đứa con trai lớn cứ thao thức chờ trời sáng để đi đón anh. Cả xóm cũng rất vui và chờ anh về nên nhiều người hàng xóm đã góp tiền lại thuê xe đi từ Long An lên sân bay đón anh Công".

Theo ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, "tiếp nối thành công này, Tổng cục TDTT sẽ đẩy mạnh mô hình CLB thể thao NKT tại các địa phương để phát triển phong trào rộng khắp cả nước. Trước tiên, đó là vì sức khỏe NKT, giúp họ hòa nhập xã hội và sau đó là tìm kiếm VĐV thi đấu đỉnh cao”. 

Một số hình ảnh PV Báo Điện tử Tổ Quốc ghi lại khoảnh khắc nồng nhiệt chào đón Đoàn Thể thao NKT Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Nguyễn Kiều Linh đến sân bay từ sớm để chào đón đoàn.
Từ 6 giờ sáng rất đông người hâm mộ và các cơ quan thông tấn báo chí đã có mặt tại sân bay chờ đón các VĐV


 
Đúng 8 giờ 30 phút các VĐV Đoàn Thể thao NKT Việt Nam ra khỏi cổng sân bay trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ, người thân.
 
 Tâm điểm chú ý của giới truyền thông báo chí là lực sĩ cử tạ Lê Văn Công.
 
Đại diện Vietravel trao thưởng cho VĐV Lê Văn Công
 

 

Trưởng đoàn thể thao NKT Việt Nam - Phạm Văn Tuấn gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ đã dành sự quan tâm trong suốt thời gian VĐV thi đấu tại Rio de Janeiro, Brasil

 
 
 
 
 

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ