• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSƯT Đăng Dương: Điểm tựa gia đình đã giúp tôi có được ngày hôm nay

17/08/2018 06:00

(Cinet) – NSƯT Đăng Dương chia sẻ, để anh có thể thăng hoa trong sự nghiệp thì gia đình, đặc biệt vợ anh đã phải hy sinh rất nhiều để có một Đăng Dương trong lòng công chúng.

(Cinet) – NSƯT Đăng Dương chia sẻ, để anh có thể thăng hoa trong sự nghiệp thì gia đình, đặc biệt vợ anh đã phải hy sinh rất nhiều để có một Đăng Dương trong lòng công chúng.

20 năm mới có một ” Đường chúng ta đi”

+ Anh có thể chia sẻ mối nhân duyên nào đã đưa bộ ba Đăng Dương – Việt Hoàn – Trọng Tấn xích lại gần nhau?

- Để ba anh em chúng tôi có thể kết hợp cùng nhau là nhờ người thầy của tôi – NSND Quang Thọ.

 Việt Hoàn - Đăng Dương - Trọng Tấn

Năm 1998, tại cuộc thi “Liên hoan Tiếng hát sinh viên”, NSND Quang Thọ đã gợi ý cho ba anh em chúng tôi hãy làm một cái gì đó để tạo nên sự mới mẻ trong cuộc thi và cũng chính thầy là người lựa chọn tôi, Trọng Tấn, Việt Hoàn để thể hiện ca khúc “Đường chúng ta đi” và ca khúc đã thành công đến không ngờ. Và để từ khởi đầu đó ca khúc “Đường chúng ta đi” cũng chính là tựa đề mà ba anh em chúng tôi quyết định chọn để đặt tên cho liveshow đánh dấu 20 năm ca hát sắp diễn ra tại Hà Nội, ngày 26/8 tới đây.

 NSND Quang Thọ là người gợi ý để có tam ca nhạc đỏ

+ Anh và Trọng Tấn, Việt Hoàn đều đã bên nhau trong suốt một thập kỷ qua, lại có chỗ đứng trong lòng khán giả và mỗi người đều có những liveshow cho riêng mình nhưng tại sao đến thời điểm này mới quyết định tổ chức liveshow chung?

- Câu hỏi bạn đưa ra cũng chính là câu hỏi mà nhiều khán giả luôn thắc mắc với chúng tôi trong nhiều năm qua. Thú thật, việc lên kế hoạch tổ chức liveshow của ba anh em được thai nghén, ấp ủ đã lâu. Nhưng khi đó dự định thường bị lùi lại vì mỗi người còn đang bận theo đuổi sự nghiệp riêng, rồi lập gia đình, con cái. Phải chờ đến bây giờ, khi mà cả 3 anh em đang ở độ đẹp nhất cả về tuổi đời và tuổi nghề, chúng tôi mới quyết định làm một đêm nhạc chung với nhau. Hơn nữa, chúng tôi cũng quyết định năm nay là tròn năm, là năm đẹp nhất.

+ Vậy trong liveshow này, anh và hai người còn lại sẽ có những tiết mục biểu diễn nào để dành tặng cho khán giả của mình?

- Ngoài những ca khúc quen thuộc mà chúng tôi từng hát khi đứng chung trên sân khấu, đêm nhạc lần này, mỗi người cũng sẽ thể hiện sở trường của riêng mình như Trọng Tấn với những ca khúc dân gian, Việt Hoàn sẽ mang đến dòng nhạc trữ tình. Còn tôi sẽ thể hiện nhạc opera cổ điển.

Ngoài ca khúc “Đường chúng ta đi” đã quá nổi tiếng với khán giả, còn có những tác phẩm rất mới mà chưa nghe bao giờ. Đó chính là món quà để tri ân khán giả.

 Thành công của Trọng Tấn - Việt Hoàn - Đăng Dương không thể thiếu vắng gia đình

+ Nghe nói liveshow “Đường chúng ta đi” của các anh đã bán được hết vé và không cần kêu gọi nhà tài trợ?

- Chúng tôi may mắn đã có một công ty tổ chức, còn ba anh em chỉ cần lo phần nghệ thuật. Tôi rất hạnh phúc và vui mừng khi vé dường như đã bán gần hết. Đã nhiều khán giả ngỏ ý muốn liveshow được diễn ra làm hai đêm nhưng thực sự điều này sẽ không dễ dàng và đơn giản.

+ Khi xây dựng kịch bản giữa ba anh em có sự bất đồng về quan điểm?

- Có chứ. Khi xây dựng kịch bản thì mỗi người một ý tưởng nhưng chúng tôi gắn bó với nhau khá lâu nên cũng không quá xa vời về ý tưởng. Nên mọi mâu thuẫn chỉ là chuyện nhỏ.

+ Bí quyết nào để cho ba nghệ sĩ có thể gắn bó với nhau trong suốt 20 năm qua?

- Mọi người thường gọi chúng tôi là “tam ca” nhưng không phải là một nhóm duy trì bên cạnh nhau thường xuyên. Nếu có những chương trình mời ba anh em kết hợp thì sẽ tụ lại với nhau, còn không thì mỗi người một sự nghiệp đơn ca riêng.

Điều mà chúng tôi gắn bó với nhau đó là chính là sự đồng điệu cùng nhau trong âm nhạc. Đó mới là điều quan trọng. Hơn nữa, chúng tôi luôn cùng nhau cố gắng, thành công của người này cũng chính là thành công của những người con lại.

Đăng Dương có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên cạnh người vợ xinh đẹp

Vợ hy sinh tất cả vì sự nghiệp của chồng

+ Được biết, các anh không chỉ ăn ý với nhau trên sân khấu mà trong cuộc sống còn là những người anh em tri kỷ của nhau?

- Đúng vậy, chúng tôi không chỉ là những đồng nghiệp hát cùng nhau trên sân khấu mà chúng tôi luôn coi nhau là một gia đình. Ngoài ba anh em thì các bà vợ cũng khá thân nhau hay các con. Chúng tôi luôn sắp xếp để cho ba gia đình được gặp gỡ và đi du lịch cùng nhau.

+ Trong liveshow đầu tiên của anh “Mặt trời của tôi”, anh đã dành rất nhiều lời cảm ơn đến vợ mình, chị chính là người góp rất nhiều cho thành công của anh?

- Đúng vậy. Thành công của tôi chính là nhờ sự hỗ trợ đắc lực tuyệt vời của vợ, nếu không có cô ấy thì tôi khó có thể thành công được đến giờ.

Cô ấy quyết liệt hơn cả tôi khi quyết định thực hiện liveshow kỉ niệm 22 năm ca hát. Tôi cảm thấy hạnh phúc và biết ơn vợ rất nhiều./.

+ Xin cảm ơn NSƯT Đăng Dương về những chia sẻ!

 

Ngô Đồng

NỔI BẬT TRANG CHỦ