• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSƯT Hoàng Lan vẫn 'mơ' một vai diễn ghê gớm

Văn hoá 12/01/2017 20:11

(Tổ Quốc) – NSƯT Hoàng Lan từng làm mưa, làm gió trên sóng truyền hình với những bộ phim nổi tiếng một thời như “Giọt nước mắt giữa hai thế kỷ”, “Cô gái mang tên một dòng sông”…Bẵng đi một thời gian không thấy chị xuất hiện, gần đây, nghệ sĩ Hoàng Lan đã tái ngộ khán giả qua bộ phim truyền hình “Chiều ngang qua phố cũ” của đạo diễn Trịnh Lê Phong.

NSƯT Hoàng Lan đang là diễn viên “đinh” của Đoàn kịch nói Công an nhân dân, chị còn là một gương mặt quen thuộc được khán giả truyền hình yêu mến. Từng có thời, gương mặt Hoàng Lan “phủ” sóng hàng loạt kênh truyền hình với vai chính trong nhiều phim dài tập như: “Giọt nước mắt giữa hai thế kỷ”, “Cô gái mang tên một dòng sông”, “Cỏ lồng vực”, “Gió từ phố Hiến”, “Mùa thu không cô đơn”, “Nếp nhà”, “Vũ điệu tử thần” (phim truyện điện ảnh) và gần nhất là “Tu hú gọi bầy”.

NSƯT Hoàng Lan trẻ trung ngoài đời

Đặc biệt với vai chính trong phim “13 bến nước”, Hoàng Lan được trao Bông sen Vàng cá nhân cho diễn viên nữ xuất sắc nhất tại “Liên hoan phim Việt Nam” lần thứ 16. Thời gian qua, Hoàng Lan ít đóng phim truyền hình vì chị muốn tập trung cho sân khấu kịch nói và cũng đã gặt hái được những thành công nhất định.

Hoàng Lan và Xuân Trường là một cặp vợ chồng trong phim "Chiều ngang qua phố cũ"

Giải thích lý do vắng bóng trên truyền hình, NSƯT Hoàng Lan chia sẻ: “Đối với tối, mọi việc trong cuộc sống đều cần chữ duyên, có duyên sẽ đến, sẽ gặp và được làm việc cùng nhau. Những năm qua tôi bận rộn với công việc tại Đoàn kịch nói Công an nhân dân, thời gian dành cho sân khấu đã chiếm gần hết các công việc khác. Trong khi việc tham gia vào phim truyền hình đòi hỏi khá nhiều thời gian nên tôi đành từ chối. Nhưng gần đây, công việc đã được giảm tải, hơn nữa tôi cũng đang có ý định quay trở lại với phim truyền hình thì đúng lúc nhận được lời mời từ đạo diễn Trinh Lê Phong nên đồng ý ngay”.

 Đối với tôi, mọi việc trong cuộc sống đều cần chữ duyên

Trước câu hỏi, khi quyết định trở lại, nhiều người kỳ vọng chị sẽ đảm nhận một nhân vật mới mẻ hơn, nhưng Hạnh trong "Chiều ngang qua phố cũ" lại tiếp tục là dạng vai chị từng đóng, liệu chị có cảm thấy nhàm chán, Hoàng Lan chia sẻ: “Tôi nghĩ là không thể nhàm chán. Người diễn viên luôn cần trải nghiệm bản thân thông qua số phận của nhân vật, ngay cả khi đã đóng dạng vai đó nhiều lần. Tất nhiên, ai cũng muốn mình được thử sức với những vai diễn mới nhưng nếu phải đóng dạng vai cũ cũng không sao, quan trọng là mình được diễn và được sống với đam mê”.

Hoàng Lan cũng cho biết thêm: Các nhân vật trong phim “Chiều ngang qua phố cũ”, nhân vật nào cũng đều hay và ấn tượng nhưng thú thật, tôi thích nhất nhân vật Mai Hoa do NSƯT Kim Oanh đảm nhận, đây là một nhận vật được đánh giá là sắc sảo, ghê gớm. Bởi tôi cũng rất mong có một vai nào đó “ghê gớm” khác với những vai tôi từng thể hiện trước đây nhưng có lẽ, đạo diễn Trịnh Lê Phong thấy tôi hợp với Hạnh nên đã lựa chọn”./.

Tường Vy

 

 

 

 

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ