• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSƯT Tố Nga quay MV tại nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Văn hoá 03/10/2018 21:30

(Tổ Quốc) - NSƯT Tố Nga dâng trào cảm xúc khi thể hiện ca khúc "Sống mãi với thu vàng" tưởng nhớ vị Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thể hiện ca khúc Sống mãi với thu vàng tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vinh dự và niềm tự hào của NSƯT Tố Nga, vì thế chị đã có những trải lòng với truyền thông.

 NSƯT Tố Nga

“Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người quá vĩ đại, được mọi người yêu kính vì tài năng và đức độ. Trước sự ra đi của Đại tướng đã có rất nhiều ca khúc được sáng tác bày tỏ sự xúc động, tiếc nuối. Trong đó ca khúc Sống mãi với thu vàng là một trong những tác phẩm dung dị viết về ông. Ca khúc khắc họa hình ảnh Đại tướng bằng chất liệu dân ca Lệ Thủy - Quảng Bình với ca từ giản dị như lời kể tâm tình, nhớ lại ngày Đại tướng ra đi và ghi nhận chân thực nhất cảm xúc thương tiếc của những người ở lại. Tôi thể hiện ca khúc bằng cảm xúc chân thành từ trái tim như một lời tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tưởng nhớ công lao của Người”, chị tâm sự.

NSƯT Tố Nga quay MV tại nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp  

Sống mãi với thu vàng là sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Anh Trí. Được biết, ca khúc được ra đời ngay sau khi Đại tướng mất, lúc đó Tố Nga đang ở Đà Lạt tham gia chương trình thiện nguyện, nhạc sĩ Nguyễn Anh Trí đã gửi ca khúc cho chị và chị lập tức thu âm tại Đà Lạt. Ca khúc cũng đã được Tố Nga biểu diễn trên nhiều sân khấu, nhận được rất nhiều khen ngợi của khán giả. Tuy nhiên, đến thời điểm này ca khúc mới có dịp được chuyển tải qua MV để đông đảo khán giả có dịp thưởng thức hơn.

Ca khúc Sống mãi với thu vàng được Tố Nga biểu diễn trên nhiều sân khấu, nhận được rất nhiều khen ngợi của khán giả, tuy nhiên, đến thời điểm này ca khúc mới có dịp được chuyển tải qua MV.

Trong MV này, NSƯT Tố Nga đã tới thắp nén nhang tưởng nhớ Đại tướng tại căn nhà số 30 Hoàng Diệu, Hà Nội.

NSƯT Tố Nga chia sẻ: “Lòng tôi dâng trào cảm xúc khi bước tới căn nhà số 30 Hoàng Diệu. Tôi nhớ lại ngày Đại tướng mất, tôi cũng xếp hàng theo dòng người dài bất tận để được vào thắp nén nhang tiễn biệt Đại tướng. Sau này, mỗi khi tới Quảng Bình tôi cũng đều ghé tới mộ của Đại tướng thắp nén nhang như mọi người dân Việt khác”.

Nghệ sĩ Tố Nga cũng nói thêm, sau khi MV hoàn thành, chị xem lại mà rơi lệ bởi không thể nào quên được ngày tiễn đưa Đại tướng 5 năm trước, và chị thấy may mắn khi có dịp được thể hiện ca khúc về Đại tướng cùng những hình ảnh tư liệu quý giá này. MV cũng là nén tâm nhang của ekip thực hiện dâng lên Đại tướng nhân kỷ niệm 5 năm ngày mất của Người"./.

         

Trúc Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ