• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nữ “Đại sứ Danh dự” Liên Hợp Quốc bất ngờ mất chức vì vòng 1 quá khổ?

Thế giới 13/12/2016 12:14

(Tổ Quốc) - Nữ Đại sứ danh dự mới của Liên Hợp Quốc được cho là gửi đi một thông điệp không phù hợp.  

Wonder Woman, nữ siêu anh hùng nổi tiếng trong các bộ truyện tranh của nhà xuất bản DC Comics, từng được “tôn vinh” là Đại sứ danh dự của Liên Hợp Quốc, đã chính thức bị “mất việc” - chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi danh hiệu này được công bố và châm ngòi cho một loạt các tranh cãi.

Theo kế hoạch ban đầu, Wonder Woman trong vai trò một Đại sứ Liên Hợp Quốc sẽ bắt đầu tham gia trong chiến dịch kêu gọi quyền bình đẳng cho phụ nữ và thiếu nữ vào năm 2017. Tuy nhiên, hôm thứ Hai (13/12), một phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc cho biết, vị trí Đại sứ dành cho nhân vật hoạt hình này sẽ chính thức kết thúc.  

"Cô đào" Hollywood Megan Fox trong vai diễn Wonder Woman

Việc  “bổ nhiệm” Wonder Woman làm Đại sứ danh dự của Liên Hợp Quốc đấu tranh cho quyền bình đẳng giới đã làm dấy lên làn sóng phản đối. Gần 45.000 người đã đồng loạt ký tên trong một bản kiến nghị trực tuyến, yêu cầu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cân nhắc lại quyết định này.

“Mặc dù theo nguyên tác ban đầu, Wonder Woman đại diện cho hình ảnh một nữ chiến binh quyền lực, độc lập và mang theo một thông điệp về nữ giới; thực tế cho thấy, hình dáng hiện tại của nhân vật là một phụ nữ da trắng ngực to, cùng các số đo cơ thể ‘không tưởng’ nhưng lại cố nhét vừa một bộ bodysuit bó sát, lộ đùi…”, bản kiến nghị viết.

Nhân vật Wonder Woman lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 1941, là một mẫu chiến binh quả cảm, chống lại kẻ xấu, bảo vệ dân thường và không khoan nhượng với các thế lực thù địch.

Nhân vật hoạt hình Wonder Woman

Liên Hợp Quốc không cung cấp chi tiết cụ thể về nguyên nhân tại sao chiến dịch Wonder Woman bị dừng lại; tuy nhiên, người phát ngôn Jeffrey Brez cho biết, thông thường, các chiến dịch sử dụng nhân vật hoạt hình thường chỉ kéo dài trong vài tháng. Hồi tháng Ba, các chú chim Angry Birds nổi tiếng từ trò chơi trực tuyến cùng tên, cũng đã trở thành Đại sứ Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu… chỉ trong vỏn vẹn có một ngày, ông Brez nhắc lại.

Đại diện của DC Comics khẳng định, công ty này rất hài lòng với việc nhân vật Wonder Woman được trở thành một phần trong các mục tiêu toàn cầu của Liên Hợp Quốc. “Wonder Woman đại diện cho hòa bình, công lý và bình đẳng. Trong 75 năm qua, cô ấy đã trở thành động lực cho rất nhiều người và sẽ tiếp tục công việc của mình sau khi nhiệm vụ Đại sứ danh dự tại Liên Hợp Quốc kết thúc,” người phát ngôn của DC Entertainment cho biết.

(Theo Guardian)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ