• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nữ thủ môn số 1 Việt Nam là nguồn cảm hứng để làm nên lịch sử

Thể thao 30/03/2018 10:39

(Tổ Quốc) -Trong bài phỏng vấn trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á trước VCK Aisan Cup nữ 2018, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh đã được đánh giá là nguồn cảm hứng để ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử.

Trong thời gian qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc, giành được nhiều kết quả tốt như HCV SEA Games 29 tại Malaysia hay việc giành vé dự vòng chung kết châu Á 2018 tại Jordan. Những thành tích tốt đã đưa ĐT nữ Việt Nam trở thành một trong những niềm hy vọng lớn của nước nhà.

Tại VCK Aisan Cup 2018 diễn ra từ 06-20/04 tới đây tại Jordan, thầy trò HLV Mai Đức Chung có được lá thăm may rủi đưa vào bảng B cùng những đối thủ rất mạnh được đánh giá vượt trội hơn rất nhiều ĐT nữ VN là Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. Do vậy, để đạt được những mục tiêu đã đặt ra, ngoài sự cố gắng của ban huấn luyện cùng các cầu thủ, ĐT nữ VN luôn cần những nguồn cảm hứng.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), nữ thủ thành số 1 Việt Nam Đặng Thị Kiều Trinh đã được đánh giá là một biểu tượng của giải bóng đá nữ châu Á (Asian Cup nữ). Trong vòng hơn 1 thập kỷ qua, tính từ năm 2006, nữ thủ môn 32 tuổi đã tham dự toàn bộ các giải đấu khu vực, châu lục.

Asian Cup nữ 2018 là lần thứ 5 Kiều Trinh góp mặt cùng các đồng đội tham dự. Chính vì vậy, với kinh nghiệm thi đấu dày dặn của mình, Kiều Trinh luôn được đánh giá là nhân tố quan trọng giúp ĐTVN lọt vào top 5 VCK Châu Á nữ 2018. Nếu ĐT nữ VN có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào đến top 5 đội đứng đầu giải thì chắc chắn, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ làm nên lịch sử khi lần đầu tiên được tham dự World Cup.

Cách đây 4 năm, Kiều Trinh và đồng đội đã từng gục ngã ngay trên sân nhà trước tuyển nữ Thái Lan và để vuột mất quyền góp mặt ở đấu trường thế giới. VCK Châu Á nữ 2018 chắc chắn sẽ là cơ hội tốt để nữ thủ thành 32 tuổi chinh phục mục tiêu lớn.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ