• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nữ TPHCM giành ví trí á quân

Thể thao 02/11/2012 22:19

(Toquoc)- Sau khi xuất sắc giành quyền vào chung kết để đi vào lịch sử 26 lần tổ chức của giải, ở trận đấu cuối cùng, Đội tuyển nữ TPHCM không thể tạo nên bất ngờ trước các cô gái Nhật Bản, đành chấp nhận vị trí á quân đồng đội nữ.

(Toquoc)- Sau khi xuất sắc giành quyền vào chung kết để đi vào lịch sử 26 lần tổ chức của giải, ở trận đấu cuối cùng, Đội tuyển nữ TPHCM không thể tạo nên bất ngờ trước các cô gái Nhật Bản, đành chấp nhận vị trí á quân đồng đội nữ.

Có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận tái đấu với đối thủ Nhật Bản tại chung kết nội dung đồng đội nữ, các cô gái TPHCM thi đấu đầy quyết tâm trước đối thủ từng thắng mình 3 - 1 ở vòng bảng. Thế nhưng dù thi đấu đầy nỗ lực, Việt Linh, Mỹ Trang, Yến Nhi không thể giành chiến thắng trước đội nữ Nhật Bản.

Ở trận đấu này, Việt Linh để thua Ayami trong trận đầu tiên với tỉ số 0 – 3. Sau đó Mỹ Trang cũng không thế vượt qua Satoh Fuka khi chấp nhận thua với tỉ số 1 – 3. Tương tự, tay vợt trẻ Yến Nhi không thể gây bất ngờ trước Reiko.

Thúc thủ với tỷ số chung cuộc 0-3, các cô gái Sài thành chỉ giành vị trí á quân.



Tay vợt Việt Linh thi đấu (ảnh: Dư Hải)

Mặc dù thất bại trong trận chung kết, nhưng với vị trí á quân nội dung đồng đội nữ, các cô gái TPHCM đã đi vào lịch sử Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng khi lần đầu tiên có đội nữ giành ngôi á quân sau 26 lần tổ chức. Bên cạnh đó họ nhận được rất nhiều lời động viên cổ vũ từ khán giả.

Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang chia sẻ: “Thất bại nào cũng buồn, nhưng đây là “thất bại ngọt ngào” đối với tôi và các đồng đội vì đã đạt được thành tích ngoài mong đợi. Trước một đối thủ mạnh như vậy chúng tôi chỉ biết thi đấu và nỗ lực hết mình. Tôi rất hạnh phúc vì rất đông khán giả đến ủng hộ trong trận đấu này”. Đối thủ của họ - những tay vợt nữ đến từ Nhật Bản đã lên ngôi vô địch một cách xứng đáng khi thể hiện phong độ ấn tượng tải giải đấu năm nay.

Ở trận chung kết đồng đội nam, tuyển Hàn Quốc đã lên ngôi vô địch khi chiến thắng thuyết phục các tay vợt đến từ Singapore với tỉ số 3 – 1.

Buổi sáng và chiều cùng ngày cũng diễn ra nội dung đơn nam. Tay vợt hàng đầu Việt Nam – Trần Tuấn Quỳnh đã thi đấu xuất sắc để đánh bại đối thủ Yu Jia Qing người Singapore với tỉ số 4 – 1. Đây là lần thứ hai Yu Jia Qing trở thành bại tướng dưới tay Tuấn Quỳnh (trước đó Yu Jia Qing để thua Quỳnh ở bán kết nội dung đồng đội nam). Bước vào tứ kết, Tuấn Quỳnh sẽ đối đầu với Osaka Ryosuke của Nhật khi anh này đã vượt qua Kim Bum Seob của Hàn Quốc. Đây lại là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ khi ở vòng bảng, Osaka cũng từng thất bại 1 – 3 trước Tuấn Quỳnh.

Ở nhánh khác, tay vợt TPHCM Trần Huy Bảo đã có trận phục hận thành công khi chiến thắng Li Hon Ming của Hồng Kong với tỉ số 4 – 1, trả xong món nợ tại nội dung đồng đội ở vòng bảng khi anh để thua Li Hon Ming 2 – 3. Đối thủ tại tứ kết của Huy Bảo lại là người quen cũ Goto Takuya của Nhật (Goto cũng vừa giành chiến thắng trước tay vợt Singapore - Chen Zheyu). Còn nhớ tại vòng bảng, Huy Bảo từng thất bại 0 – 3 trước tay vợt này. Vì vậy, trận tứ kết sắp tới sẽ là cơ hội để Huy Bảo đòi lại món nợ cũ của mình.

Ở nhánh tiếp theo, tay vợt Singapore giành vé vào tứ kết khi đối thủ Thái Lan – Chaisit Chaitat (Thái Lan) với tỉ số 4 - 3. Anh sẽ đối đầu với Han Ji Min, trước đó Han Ji Min đánh bại tay vợt trẻ Mak King Ho (Hong Kong). Cặp tứ kết còn lại Yagahashi Yu (Nhật) vượt qua Lam Siu Hang để gặp tay vợt Lee Jin Kwon (Hàn Quốc) trước đó đã hạ Đào Duy Hoàng của Việt Nam.

Ở nội dung đơn nữ, 2 tay vợt nữ của TPHCM còn trụ lại ở vòng tứ kết là Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Thị Việt Linh. Mai Hoàng Mỹ Trang sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi gặp lại người đã từng đánh bại cô trong nội dung đồng đội nữ - tay vợt có cú giao bóng khó chịu Ayami của Nhật Bản. Trong khi đó Nguyễn Thị Việt Linh sẽ phải rất vất vả trước đối thủ khó chơi Satoh Fuka của Hàn Quốc.

Sáng 3/11, giải sẽ diễn ra các trận đấu tứ kết các nội dung đơn nam và đơn nữ. 18h30 tối cùng sẽ tiếp tục các trận bán kết và chung kết 2 nội dung cuối của giải./.

H.Long

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ