• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Oằn mình” không kích dữ dội, Syria cảnh cáo Israel hậu quả nguy hiểm

Thế giới 08/02/2018 17:09

(Tổ Quốc) - Chính quyền Syria cáo buộc Israel đang trợ giúp các lực lượng khủng bố ở nước này bằng các cuộc không kích.  

Bộ Ngoại giao Syria đã gửi một lá thư cho Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres và một lá thư khác tới Hội đồng Bảo an LHQ trong một động thái phản ứng trước cuộc không kích do máy bay chiến đấu của Israel nhằm vào Damascus ngày 7/2, theo hãng thông tấn Syria (SANA).

Theo Sputnik, "các cuộc tấn công của Israel là sự tiếp nối cách tiếp cận hung hăng và nguy hiểm nhằm hỗ trợ các nhóm khủng bố. Điều này kéo dài thêm cuộc khủng hoảng ở Syria, củng cố tinh thần cho lực lượng khủng bố và nhằm đánh chìm những thành công của quân đội Syria và các đồng minh", bức thư cho hay.

Thời gian gần đây, Israel liên tục thực hiện các cuộc không kích nhằm vào Syria.

Bộ Ngoại giao Syria cũng cáo buộc Tel Aviv đang phối hợp hành động với các nhóm khủng bố, tuyên bố rằng Israel "đe doạ đến an ninh và hòa bình toàn cầu ở mức ngang tầm với Daesh (ISIL / ISIS) và Jabhat Fatah al-Sham (trước đây là Jabhat al-Nusra)".

"Chính phủ Syria một lần nữa cảnh báo Israel về hậu quả nguy hiểm của các cuộc tấn công vào nước cộng hòa Syria, và một lần nữa yêu cầu HĐBA lên án những vụ tấn công dữ dội này và có hành động dứt khoát và ngay lập tức để ngăn chặn, cũng như lên án Israel", cơ quan này tuyên bố.

Ngoài ra, các lá thư cũng nói rằng, cuộc không kích của Israel diễn ra cùng lúc với một loạt pháo kích của lực lượng khủng bố nhằm vào các mục tiêu dân sự trên toàn Syria.

Vào ngày 7/2, máy bay quân sự của Israel được cho là đã phóng tên lửa vào một mục tiêu nằm ở tỉnh Damascus – đánh dấu vụ tấn công mới nhất của Không quân Israel (IDF) vào Syria.

Haaretz, một tờ báo của Israel, tuyên bố mục tiêu của cuộc không kích này là một "trung tâm nghiên cứu" ở thị trấn Jamraya, phía bắc Damascus.

Các nhà chức trách Israel đã nhiều lần nói rằng các cuộc không kích do IDF tiến hành tại Syria được cho là nhắm vào các đơn vị và cơ sở hạ tầng của Hezbollah – tổ chức bị nước này gán nhãn khủng bố.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ