• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Oằn mình” sức ép Tây phương, sản lượng tên lửa Iran vẫn tăng gấp ba

Thế giới 08/03/2018 22:06

(Tổ Quốc) - Chương trình tên lửa của Iran, bị Hoa Kỳ chỉ trích mạnh mẽ, đang được sử dụng như một cái cớ để đe dọa thỏa thuận hạt nhân lịch sử năm 2015, một tướng lĩnh cấp cao của Iran cho hay.

Chương trình tên lửa của Iran, bị Hoa Kỳ chỉ trích mạnh mẽ, đang được sử dụng như một cái cớ để đe dọa thỏa thuận hạt nhân lịch sử năm 2015, một tướng lĩnh cấp cao của Iran cho hay.

Theo Sputnik, Tướng Amir Ali Hajizadeh, chỉ huy của lực lượng hàng không vũ trụ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) trong bài phát biểu ngày 7/3 nói rằng, những nỗ lực của "kẻ thù" nhằm hạn chế sức mạnh phòng thủ của Iran đã có tác dụng ngược và sản lượng tên lửa của Iran đã tăng gấp ba. Ông lưu ý rằng lập trường của đất nước này về chương trình tên lửa vẫn giữ nguyên như trước.

Sản lượng tên lửa của Iran đã tăng gấp ba.

Ông cũng cáo buộc Mỹ đã sử dụng các tiêu chuẩn kép trong quan hệ quốc tế, nói rằng, Washington đã đổ tiền vào việc mở rộng kho vũ khí hạt nhân trong khi từ chối mở cơ hội cho Iran phát triển chương trình tên lửa.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif đã chỉ trích số tiền Mỹ và châu Âu đổ vào vũ khí cho Trung Đông, trong khi đó, khẳng định việc phát triển tên lửa là cần thiết nhằm ngăn chặn những sự việc tương tự với quá khứ của Iran – khi nước này bị “bao trùm” bởi tên lửa của Saddam - vào thời điểm đó được phương Tây ủng hộ.

Trước đó, Thiếu tướng Masoud Jazayer của quân đội Iran cũng đã cho biết, điều kiện cơ bản cho các cuộc đàm phán quốc tế về vấn đề tên lửa hạt nhân Iran, đó là Mỹ và châu Âu phải phá huỷ kho vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa của mình.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ