• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Oằn mình” tấn công, cảnh báo du khách không cho kangaroo ăn Mc Donald

Thế giới 03/05/2018 15:22

(Tổ Quốc) - Khách du lịch đã được cảnh báo không cho động vật hoang dã tại Australia đồ ăn sau khi số vụ việc kangraroo tấn công du khách ngày càng có xu hướng gia tăng.

Các quan chức cho biết các vụ tấn công xảy ra khi khách du lịch cố cho các loài động vật bản địa ăn thức ăn nhanh như khoai tây chiên và McDonald.

"Đã có một số sự cố được báo cáo, gồm nhiều vụ kangaroo (chuột túi) tấn công du khách, thậm chí có một trường hợp nghiêm trọng là khiến một nam du khách bị một vết thương rất sâu ở vùng bụng," Greg Piper một nghị sĩ địa phương phát biểu trước cơ quan lập pháp bang New South Wales, Australia hôm thứ Ba.

"Trong hầu hết các trường hợp, kangaroo đã đá và du khách, cào xước khuôn mặt, vật lộn với họ và gây ra các vết rách hoặc trầy xước đáng kể ... Gần đây chúng còn tấn công một người đàn ông và khiến người này phải khâu 17 mũi trên khuôn mặt của mình," Piper nói tiếp.

Số vụ kangaroo tấn công du khách tại Australia đang ngày càng gia tăng.

Các vụ việc được ghi lại theo dữ liệu của bệnh viện Morisset nằm gần Hồ Macquarie – nơi được quảng bá về hoạt động cho du khách xem kangaroo hoang dã miễn phí.

Shane Lewis, một nhà điều hành xe buýt du lịch địa phương, ước tính có khoảng 2.000 du khách đến địa điểm này mỗi tuần, The Guardian đưa tin. Lewis nói rằng,  kangaroo đã học cách liên kết việc khách du lịch xuất hiện và được cung cấp thức ăn.

"Bạn có thể vò vò một gói khoai tây chiên và chúng biết những gì có trong đó", ông nói. “Điều đó khiến chúng trở nên hung hăng“.

Piper cho biết, khi ông đến thăm địa điểm trên, ông thấy khách du lịch cầm táo, chuối, khoai tây chiên và các loại thực phẩm chế biến khác cho động vật hoang dã ăn, theo The Guardian. Chuột túi thường chỉ ăn cỏ.

Việc phá vỡ chế độ ăn kiêng tự nhiên của chuột túi có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như loét dạ dày và phản ứng hung hăng hơn.

Mặc dù Piper thừa nhận rằng không thể ngăn khách du lịch đến thăm khu vực này, ông muốn các cơ quan cảnh sát và y tế đưa ra thêm các dấu hiệu cảnh báo nhắc nhở mọi người không cho thú hoang ăn.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ