• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Oằn mình” tên lửa Triều Tiên tới Guam: Nhật, Mỹ vội trú ẩn

Thế giới 11/08/2017 20:28

(Tổ Quốc) - Nhu cầu về hầm trú ẩn và tránh bom đã tăng lên ở Nhật và Mỹ khi căng thẳng đang gia tăng về kế hoạch tên lửa tới Guam.

Nhu cầu về hầm trú ẩn và tránh bom đã tăng lên ở Nhật Bản và Hoa Kỳ trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng giữa Washington và Bình Nhưỡng, cổng thông tin TMZ và nhiều phương tiện truyền thông Mỹ cho biết.

Công ty hầm trú ẩn Atlas ở Nam California cho biết họ bán được hơn 30 căn hầm trong vài ngày gần đây – tương đương với số lượng công ty này bán trong 1 năm vào thời điểm 6 năm trước, TMZ cho biết. Giá cho các sản phẩm dao động từ 10,000 USD đến 165,000 USD. Đơn hàng đã đến không chỉ từ Hoa Kỳ mà còn từ Nhật Bản.

Công ty Rising S của Texas, cung cấp những căn cứ trú ẩn dưới lòng đất với mức giá từ 45.000 USD đến 8.35 triệu USD, cho biết doanh số đơn đặt hàng tăng 90% trong hai tuần vừa qua, Fox News trích lời chủ công ty Gary Lynch.

Một căn hầm trú ẩn đầy đủ tiện nghi. (Nguồn: TASS)

Một tập đoàn khác trên thị trường hầm tránh bom ở Hoa Kỳ là Vivos và Safecastle. Công ty này có thể xây dựng hầm trú sâu hơn 9m với mức giá khởi điểm là 35.000 USD. Tuy nhiên, các hầm chứa của công ty này có thể được tùy chỉnh với chi phí tăng thêm với việc xây thêm một nhà bếp đầy đủ kích thước, spa và bể bơi. Nhà sản xuất Safecastle cũng cung cấp các boongke với giá khởi điểm 19.000 USD.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên vẫn đang rất căng thẳng trong bối cảnh Triều Tiên đẩy mạnh kế hoạch phát triển tên lửa và hạt nhân.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA gần đây cho biết quân đội nước này đang lên kế hoạch tấn công tên lửa nhằm vào các cơ sở quân sự của Hoa Kỳ ở Guam, bao gồm căn cứ không quân Andersen, nơi các máy bay ném bom chiến lược B-52 đang đồn trú.

Washington đã nhiều lần tuyên bố rằng họ không loại trừ bất kỳ khả năng nào trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên, bao gồm cả lựa chọn quân sự.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ