• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Olympic Rio 2016: VĐV Trung Quốc và Bulgaria “dính” doping

Thể thao 12/08/2016 15:43

(Tổ Quốc) -VĐV bơi lội Trung Quốc Chen Xinyi và VĐV vượt chướng ngại vật Bulgaria Silvia Danekova đã thất bại trong kì kiểm tra doping trước thềm Olympic Rio.

Vận động viên bơi lội Trung Quốc Chen Xinyi xét nghiệm dương tính với chất cấm (Ảnh: Getty Images)

Tân Hoa Xã đưa tin Hiệp hội bơi lội Trung Quốc cho biết Chen đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm. VĐV 18 tuổi của Trung Quốc đã về thứ tư nội dung 100m bướm  nữ vào ngày Chủ nhật, bỏ lỡ cơ hội giành huy chương đồng. Theo kế hoạch, cô còn tham dự nội dung 50 m tự do vào sáng nay (12/8).

Bên cạnh đó, bảy kình ngư của Nga đã được phép tranh tài tại Rio, trước đó họ bị cấm do cáo buộc sử dụng doping. Quyết định này đã gây ra nhiều áp lực tranh tài hơn cho các VĐV khác, đáng chú ý là VĐV người Mỹ Lilly King.

Đồng đội của Chen- Wang Shun người giành được huy chương đồng nội dung 200m hỗn hợp cá nhân vào hôm thứ Năm từ chối bình luận về điều này.

Trong khi đó, VĐV người Bulgaria - Danekova đã phủ nhận việc dùng các loại thuốc tăng cường và cho biết cô rất sốc khi biết mình dương tính với chất cấm erythropoietin (EPO) một vài ngày sau khi cô ở Brazil.

VĐV 33 tuổi, người sẽ tranh tài nội dung vượt chướng ngại vật 3.000m nữ vào thứ hai tới, đã bị đình chỉ trong khi chờ kết quả xét nghiệm trên mẫu B.

Danekova nói rằng lời giải thích hợp lý duy nhất cô có thể cung cấp cho các xét nghiệm dương tính là chất cấm này đến từ một loại thực phẩm bổ sung bị nhiễm xạ. Được biết, EPO, làm tăng số lượng tế bào hồng cầu, được sử dụng chủ yếu cho các vận động viên điền kinh hoặc đua xe đạp với khoảng cách xa.

Theo theguardian

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ