• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc: Hạ bệ 'nhà vua'?

Thể thao 29/08/2018 11:13

(Tổ Quốc) - Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ tiếp tục là trận đấu thăng hoa của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Hàn Quốc vốn không phải là đối thủ quá xa lạ với Việt Nam trên đấu trường bóng đá. Kể cả trong công tác phát triển bóng đá, Hàn Quốc luôn cho thấy họ có một nền tảng vững chắc. Tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm, ĐT U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã có cuộc chạm trán với Hàn Quốc ở vòng bảng. Trong trận đấu này, U23 Việt Nam dù đã vươn lên dẫn trước nhưng không thể giành được chiến thắng cuối cùng.

Đến Đại hội thể thao châu Á 2018, cả Hàn Quốc lẫn Việt Nam đều đang thể hiện được sức mạnh vượt trội sau 5 vòng đấu. Với những sự bổ sung nhân lực chất lượng, nếu như Olympic Việt Nam đang có được 5 trận bất bại thì Olympic Hàn Quốc cũng không kém phần với 4 trận thắng và 1 trận thua.

Olympic Việt Nam đang ở thi đấu thắng hoa sau 5 vòng đấu (Ảnh: Đức Anh)

Sức mạnh của Olympic Hàn Quốc ở mùa giải năm nay không chỉ đến từ bộ khung trẻ đã tham dự VCK U23 Châu Á mà còn có sự xuất hiện của Son Heung-min, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Tottenham. Ngoài mục đích bảo vệ ngôi vương, Olympic Hàn Quốc còn đặt mục tiêu xa hơn là Olympic Tokyo 2020. Không những vậy, cầu thủ còn được miễn nghĩa vụ quân sự nếu giành HCV tại Đại hội. Đây chính là những yếu tố chính góp phần cấu thành sức mạnh tuyệt đối của đội bóng xứ sở Kim Chi.

Tuy nhiên, đối thủ của Olympic Hàn Quốc, Olympic Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã cho thấy, đại diện của khu vực Đông Nam Á chưa muốn dừng chân tại Bán kết mà muốn tranh chấp tấm HCV tại trận Chung kết. Trước thềm trận đấu, tất cả mọi thành viên của Olympic Việt Nam đều khẳng định tự tin giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ.

Olympic Việt Nam đứng trước cơ hội viết lên trang sử mới (Ảnh: Đức Anh)

Sau 5 trận đấu từ vòng bảng đến Tứ kết, không ai có thể phủ nhận tài năng của HLV Park về khả năng đọc trận đấu, cách sắp xếp đội hình, các ổn định tâm lý cho các cầu thủ trước trận đấu và đặc biệt là cách sử dụng nhân sự của mình ở những thời điểm quyết định, mang về chiến thắng cho đội nhà.

Không những vậy, HLV Park Hang-seo còn là một trong những HLV có tên tuổi, nhiều kinh nghiệm xuất thân ở Hàn Quốc nên những điểm yếu, điểm mạnh của đội bóng quê hương ông đều nắm rõ hơn so với những đội tuyển khác. Điều này khiến cho niềm tin giành chiến thắng ở trận Bán kết lịch sử này càng rõ ràng.

Ở trận đấu chiều nay, chắc chắn Olympic Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất thi đấu theo sơ đồ quen thuộc 3-4-3 với sự góp mặt của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Với phong độ đang lên cao, thủ môn của FLC Thanh Hóa đã lập nên thành tích giữ sạch lưới cho Olympic Việt Nam trong 5 trận đấu liên tiếp.

Trấn thủ ở hàng trên là bộ ba trung vệ là Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng. Hàng phòng ngự cơ động vô cùng chắc chắn này đã giúp Olympic Việt Nam hóa giải nhiều đợt tấn công của các đối thủ mạnh như Nhật Bản hay Syria trong vòng đấu trước. Ở trên hàng tiền vệ, với sự thiếu vắng của Văn Hậu do nhận đủ hai thẻ vàng, HLV Park Hang-so nhiều khả năng sẽ đưa Xuân Mạnh đá thay cùng Quang Hải, Đức Huy và Văn Thanh bên phía cánh phải.  Khả năng lên công, về thủ của của bộ tứ này sẽ giúp Olympic Việt Nam biến chuyển nhuần nhuyễn giữa các sơ đồ chiến thuật nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hàng công gồm Công Phượng, Văn Quyết và Anh Đức sòng phẳng với đối thủ.

Sau màn trình diễn lịch sử tại VCK U23 Châu Á, ASIAD 18 tiếp tục được kỳ vọng sẽ là giải đấu mà Olmypic Việt Nam khẳng định được vị thế trên đấu trường bóng đá thế giới.

Đây cũng là trận đấu có rất đông CĐV Việt Nam từ quê nhà sang cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò Park Hang-seo. Tất cả đều kỳ vọng U23 Việt Nam viết tiếp giấc mơ của mình, vượt qua ngọn núi cao nhất để thêm một lần nữa vào tới trận chung kết châu lục.

Bạch Dương (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ