• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan: Vạn sự khởi đầu nan

Thể thao 14/08/2018 09:02

(Tổ Quốc) - Vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh trong những ngày đầu, thầy trò HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ có chiến thắng đầu tay trước Olympic Pakistan.

Gạt bỏ những mộng mơ về một hành trình thuận lợi tại ASIAD 18, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lập tức phải đối mặt với những thử thách xuất phát từ phía nước chủ nhà ngay khi vừa mới đặt chân đến Indonesia. Cũng giống như những kỳ Đại hội khác, nước chủ nhà luôn có những thiếu sót lớn trong công tác tổ chức khiến các nước tham dự không khỏi ngán ngẩm lắc đầu.

Olympic Việt Nam phải tập luyện trên sân bê tông (Ảnh: VTC)

Cụ thể, ngay khi vừa cập bến Indonesia, Olympic Việt Nam đã nhận được thông báo không cho phép bất cứ đội bóng nào tập luyện trên sân thi đấu chính trước ngày thi đấu nhằm bảo vệ mặt sân. Thay vì được tập luyện trên một mặt sân tử tế phục vụ cho bóng đá chuyên nghiệp, Olympic Việt Nam đã phải tập luyện trên sân bê tông. 

Không những vậy, theo sắp xếp của BTC, Olympic Việt Nam tiếp tục gặp khó khăn khi BTC thông báo lùi giờ tập tới 20h00 thay vì 18h00 như cũ tại sân Sutasoma 2, sân tập cách khách sạn khoảng 50 km với lý do là chưa kịp đăng ký thẻ an ninh do sân tập thuộc sở hữu quốc phòng. Không khó để nhận ra, việc tập luyện, di chuyển như trên sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các cầu thủ, đặc biệt là trong bối cảnh chúng ta sắp có trận đấu mở màn với Olympic Pakistan.

Xét về đối thủ, có thể nói bóng đá Pakistan còn khá lạ lẫm với các cầu thủ Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Pakistan (PFF) đã phải nhận lệnh cấm thi đấu quốc tế trong vòng 3 năm từ LĐBĐ thế giới FIFA. Do vậy, những thông tin về đội bóng này trở nên khá ít ỏi và cũ kĩ với bất kì đối thủ nào ngoại trừ một cuộn băng ghi hình toàn bộ những trận đấu của họ tại Bahrain mới đây.

Theo những đánh giá ban đầu của BHL Olympic Việt Nam, Pakistan không phải một đội bóng quá mạnh. Trong lần tham dự này, Pakistan mang theo đội hình có đến 7 cầu thủ chưa đầy 20 tuổi, trong đó đáng chú ý nhất là là tiền vệ đội trưởng Saddam Hussain hiện đang chơi bóng cho Larnaka Gencler Birligi S.K, CLB của Đảo Síp. So với các đối thủ Olympic Việt Nam đã từng gặp, Olympic Pakistan chỉ nhỉnh hơn các học trò của HLV Park Hang-seo ở phần thể lực còn về những phần khác, Olympic Việt Nam hoàn toàn lợi thế hơn.

Olympic Việt Nam được kỳ vọng sẽ có được chiến thắng đầu tay

Sau khi kết thúc án phạt 3 năm, Olympic Pakistan mới chỉ có đá 4 trận giao hữu trước thềm ASIAD với kết quả 1 thắng, 2 hòa và 1 thua tại giải giao hữu ở Bahrain.

Trả lời phỏng vấn báo chí về sự chuẩn bị của ĐT Olympic Việt Nam cũng như mục tiêu cho trận ra quân gặp Pakistan, HLV Park Hang-seo khẳng định mục tiêu của đội là giành chiến thắng và mỗi trận đấu giống như một trận chung kết. “Tại trận ra quân gặp Pakistan, Việt Nam sẽ sử dụng sơ đồ 3-4-3 với lối chơi tích cực, quyết tâm không làm người hâm mộ phải thất vọng”, ông Park Hang-seo nói.

Đánh giá thêm về đối thủ này, HLV Park Hang-seo cho biết: "Đây là giải đấu chính thức đầu tiên của Pakistan sau 3 năm bị FIFA cấm thi đấu quốc tế nên chúng tôi không có nhiều tư liệu để phân tích. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hồi tháng 7 vừa qua họ đã có ba tuần tập huấn ở Bahrain.  Qua theo dõi băng hình 2 trận đấu của họ tại đó, chúng tôi thấy họ chơi 4-4-2, trong đó có những cầu thủ tốc độ, chất lượng khá tốt. Trong đội hình của họ có ba cầu thủ trên 23 tuổi, đang thi đấu ở giải hạng Ba của Đan Mạch. Tuy nhiên, chúng tôi không thể biết được khả năng của những người này như thế nào".

Olympic Việt Nam đang ở vào nghịch cảnh tương tự vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm khi cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tập luyện không được đáp ứng đầy đủ, cùng với đó là thông tin mù mờ về đối thủ. Thế nhưng, những nghịch cảnh này không những không khiến Olympic Việt Nam nhụt chí, mà ngược lại sẽ giúp đại diện của Việt Nam trở nên quyết tâm hơn. Tinh thần quyết tâm chiến đấu chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có khởi đầu suôn sẻ trong trận ra quân trước Olympic Pakistan.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ