• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Đinh La Thăng: Phải làm cho sinh viên không chăm chăm xin vào nhà nước

Thời sự 07/06/2016 16:34

(Tổ Quốc) – Đây là ý kiến của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ GD&ĐT

(Tổ Quốc) – Đây là ý kiến của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì.

Sáng nay (7/6), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM về nội dung phát triển giáo dục và đào tạo củaTP.

Theo Bí thư Đinh La Thăng, TP.HCM là trung tâm giáo dục của cả nước. Giáo dục phải đi đầu trong hội nhập. Vì vậy, khi xây dựng chương trình đào tạo cần đổi mới căn bản toàn diện giáo dục.

“Đào tạo phải gắn với doanh nghiệp và đẩy mạnh khởi nghiệp trong các trường đại học, cao đẳng. Chương trình giáo dục phải đưa tinh thần khởi nghiệp vào giảng dạy. Trường học phải là nơi đào tạo, nuôi dưỡng ước mơ hoài bão cho sinh viên để làm sao các em khi ra trường phải có tư tưởng ý chí tự lập, tự khởi nghiệp chứ không phải chăm chăm xin vào cơ quan nhà nước” – Bí thư Đinh La Thăng, nhấn mạnh.

Tuy nhiên, để phát triển giáo dục đào tạo, theo Bí thư Đinh La Thăng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa, bởi đây là xu hướng của kinh tế thị trường.

Đối với tình trạng dạy thêm, học thêm, theo Bí thư Đinh La Thăng, hiện nay Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với quốc tế, vì vậy ngành giáo dục cũng phải theo xu hướng quốc tế, những gì không phù hợp thì phải bỏ ngay. 

“Hội nhập quốc tế gì mà dạy thêm học thêm cứ tràn lan, phải dứt khoát bỏ. Các nước người ta có dạy thêm học thêm đâu mà chất lượng giáo dục rất tốt. Trong năm nay TP.HCM sẽ dứt khoát loại bỏ dạy thêm, học thêm không cần đến khi hoàn thành xong đề án” – Bí thư Đinh La Thăng, nói.

Liên quan đến vấn đề dạy thêm học thêm, ông Phùng Xuân Nhạ đồng ý cho ngành giáo dục TP phố chủ động rà soát tất cả chương trình để có hướng giảm tải hoặc thay đổi nhưng phải báo cáo với Bộ.

“Bộ sẽ căn cứ vào đó để đồng ý cho TP phố thí điểm hoặc để thành phố mạnh dạn giảm tải, từ đó xóa dạy thêm học thêm một cách triệt để” – ông Phùng Xuân Nhạ, nói.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, đề nghị Bộ GD&ĐT tăng cường phân cấp ủy quyền cho TP trong công tác giáo dục đào tạo.

“Cái gì phân cấp được thì phân cấp, cái gì không phân cấp được thì ủy quyền và cho phép TP được thí điểm những vấn đề mà luật chưa quy định để phù hợp với cơ chế đặc thù” - Bí thư Đinh La Thăng, nói.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đồng ý chủ trương và tinh thần của lãnh đạo TP.HCM trong định hướng phát triển giáo dục của TP. 

 Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ