• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Kim bất ngờ “lặng thinh” trước câu hỏi từ bỏ hạt nhân

Thế giới 12/06/2018 09:40

(Tổ Quốc) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không trả lời khi được hỏi về việc liệu ông có từ bỏ các vũ khí hạt nhân hay không.

Sáng ngày 12/6, hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chính thức bắt đầu tại khách sạn Capella trên hòn đảo Sentosa, Singapore.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Trump

Sau “lặng thinh” của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trước câu hỏi về việc từ bỏ chương trình hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Trump đã đưa ra phỏng đoán về nỗ lực tiếp tục phối hợp với ông Kim nhằm tìm hướng giải quyết khác cho vấn đề hạt nhân Triều Tiên

“Chúng ta sẽ còn làm việc với nhau về lâu dài và thảo luận về điều này. Cả hai sẽ cùng giải quyết các vấn đề lớn và rất lớn”.

Cả nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Trump vừa bắt đầu trong vòng đàm phán thứ hai.

Một số cố vấn cấp cao của lãnh đạo Triều Tiên cũng ngồi vào bàn thảo luận với Tổng thống Mỹ, trong đó có Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol, Ngoại trưởng Ri Yong-ho và Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc tế của đảng Lao động Ri Su-yong.

Ông Kim Yong Chol đã có cuộc gặp với Tổng thống Trump vào đầu tháng 6 để gử lá thư do nhà lãnh đạo Kim Jong-un viết và gửi Tổng thống Turmp.

Em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Yo-jong không có mặt.

Clip: Hai nhà lãnh đạo Mỹ- Triều Tiên hội đàm

Cựu cầu chủ bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, người có mối quan hệ khá thân thiết với nhà lãnh đạo Kim kể từ sau chuyến thăm tới Triều Tiên vào năm 2013 – cũng được nhìn thấy tại sân bay quốc tế Changi, Singapore vào cuối ngày 11/6.

Viết trên Twitter, Rodman nói: anh sẽ ủng hộ vô điều kiện cho những người bạn Trump và Kim; đồng thời hy vọng hội nghị sẽ là một thành công vô tiền khoáng hậu.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày to hi vọng thượng đỉnh sẽ mở sang chương mới.

“Thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên vừa bắt đầu và tôi tn tưởng rằng, thế giới đang chú ý tới sự kiện quan trọng này tại Singapore”, ông Moon cho biết.

Tổng thống Moon Jae-in luôn khẳng định đây là bước ngoặt ngoại giao với Triều Tiên.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ