• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Nguyễn Đức Hưởng quay về làm Chủ tịch LienVietPostBank

Kinh tế 05/06/2017 20:25

(Tổ Quốc) -Chiều nay (5/6), đại hội đồng cổ đông bất thường lần hai của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã nhất trí bầu ông Nguyễn Đức Hưởng giữ chức Chủ tịch ngân hàng này nhiệm kỳ 2013-2018.

Trước đó, ngày 24/4, LienVietPostBank đã xin ý kiến cổ đông miễn nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Hưởng.

Ông Nguyễn Đức Hưởng (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng, LienVietPostBank đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần hai để bầu thành viên HĐQT thay thế. Và bất ngờ là người mới được bầu vào HĐQT không ai khác lại chính là gương mặt cũ trở lại, ông Nguyễn Đức Hưởng.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Hưởng cho biết, việc thay đổi nhân sự cấp cao này sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động của LienVietPostBank.

Lý do ông Hưởng rời khỏi HĐQT trước đây là để nhận nhiệm vụ từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tham gia việc tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại, mà cụ thể là Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank.

Tên ông Hưởng ngay sau đó đã xuất hiện trong danh sách ứng viên vào Hội đồng quản trị ngân hàng Sacombank nhiệm kỳ mới.

Tuy vậy, một điều khá bất ngờ là trước ngày diễn ra cuộc họp đại hội lần hai của LienVietPostBank một ngày (4/6), ông Hưởng đã có công văn gửi Hội đồng quản trị Sacombank "không thể tham gia ứng cử" Hội đồng quản trị ngân hàng này nhiệm kỳ 2017 - 2020./.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ