• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Putin nói gì với Thái tử Saudi trước chiến thắng 5-0 của Nga?

Thể thao 15/06/2018 09:44

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga và Hoàng Thái tử Saudi hẳn đã có những khoảnh khắc “gượng gạo” trong trận mở màn World Cup 2018.

Lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 đã chính thức khai mạc vào tối ngày hôm qua (14/6) tại thủ đô Moscow, Nga. Ngay sau lễ khai mạc, trận đấu mở màn World Cup giữa tuyển Nga và tuyển Arab Saudi đã diễn ra với phần thắng cuối cùng nghiêng về nước chủ nhà.

Đáng chú ý, trong số các khán giả phủ kín sân vận động Luzhniki, có cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và Hoàng Thái tử Saudi Mohammed bin Salman.

Trong suốt trận đấu, không ít lần hình ảnh của hai nhà lãnh đạo đã lọt vào ống kính camera. Có vẻ như với chiến thắng “đậm đà” của Nga trước Arab Saudi, ông Putin và Hoàng thái tử Mohammed bin Salman cũng không tránh khỏi những khoảnh khắc gượng gạo. Sau một bàn thắng của Nga, hai ông đã quay lại… nhìn nhau, cùng nhún vai và bắt tay.

Trên mạng xã hội, dường như những phản ứng của hai nhà lãnh đạo nhận được nhiều sự chú ý hơn cả diễn biến của trận đấu.

"Camera quay ông Putin là những gì hay nhất của World Cup cho tới thời điểm hiện tại"
"Sau bàn thắng của Nga, hãy nhìn phản ứng của ông Putin và Infantino"

Nói một chút về những gì diễn ra trên sân cỏ Luzhniki tối hôm qua, cầu thủ vào sân từ vị trí dự bị Denis Cheryshev đã ghi hai bàn thắng, góp phần giúp đội tuyển của anh giành chiến thắng 5-0 trước tuyển Arab Saudi – vốn có thứ hạng cao hơn Nga trong bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia của FIFA.

Thất bại của Arab Saudi gây bất ngờ sau khi họ đã có một trận đấu giao hữu gặp tuyển Đức trước đó, được đánh giá là khá thành công. Mặc dù thua 2-1, nhưng các cầu thủ Saudi đã giữ hòa gần suốt trận đấu. Màn trình diễn này đã khiến nhiều người cho rằng, Arab Saudi có thể là một yếu tố bất ngờ tại World Cup năm nay.

Còn đối với tuyển Nga, trước khi giải đấu bắt đầu, người hâm mộ nước này gần như đã mất hy vọng trước phong độ của các cầu thủ. Nga cũng là đội bóng có vị trí thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA trong tổng số 32 đội tham dự World Cup năm nay. Bản thân Tổng thống Putin từng phát biểu: “Đáng tiếc là, đội tuyển quốc gia không có kết quả tốt trong một số lần thi đấu gần đây”.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ