• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Putin thiết lập thường trú quân sự tại Syria

Thế giới 27/12/2017 11:28

(Tổ Quốc) - Nga đã bắt đầu thiết lập một sự hiện diện thường trú tại hai căn cứ quân sự ở Syria.

Nga đã bắt đầu thiết lập một sự hiện diện thường trú tại hai căn cứ quân sự ở Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu ngày 26/12 cho biết.

Trong một cuộc họp với lãnh đạo các lực lượng vũ trang của Nga, ông Shoigu cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã thông qua hệ thống và nhân viên tại các căn cứ chính của Nga ở Tartus và Khmeimim của Syria.

Tổng thống Putin đã đến thăm căn cứ quân sự Hmeimim, Syria.

"Chúng tôi đã bắt đầu xây dựng một sự hiện diện lâu dài ở đó", theo một tweet chính thức trích dẫn lời của ông Shoigu – diễn ra trong bối cảnh Quốc hội Nga thông qua thỏa thuận với Damascus gắn liền với sự hiện diện của Nga tại Syria. 

Căn cứ Hmeimim đã phục vụ như chỗ dựa chính thức cho chiến dịch quân sự của Nga tại Syria. Căn cứ hải quân Tartus đã được sử dụng từ những ngày còn tồn tại Liên bang Xô viết và là căn cứ hải quân duy nhất của Nga ở Địa Trung Hải.

Trước đó, trong chuyến thăm Hmeimim vào ngày 11/12, ông Putin cũng nói rằng Nga sẽ giữ căn cứ không quân tại Hymimim và cơ sở hải quân ở Tartus "trên cơ sở vĩnh viễn."

Theo hãng tin RIA của Nga, một thỏa thuận giữa Nga với chính phủ Syria sẽ mở rộng cơ sở hải quân Tartus và cho phép các tàu chiến Nga tiếp cận vùng biển và cảng của Syria. Syria cũng cho phép Nga triển khai 11 tàu chiến tại Tartus, bao gồm cả tàu hạt nhân. Thỏa thuận này sẽ kéo dài 49 năm và có thể được gia hạn hơn nữa.

Căn cứ không quân Hmeimim, nơi Nga đã khởi động nhiều cuộc không kích hỗ trợ Tổng thống Bashar al-Assad chống khủng bố tại Syria, giờ đây có thể được Nga sử dụng vô thời hạn, cũng theo thỏa thuận trên.

(Theo NBC News)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ