• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Putin tới Crimea: Đón đầu bầu cử Tổng thống 2018

Thế giới 15/03/2018 09:25

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/3 đã tới thăm Crimea – được sáp nhập vào Nga từ năm 2014 - để trực tiếp gặp gỡ cử tri tại đây.

Theo Reuters, xuất hiện trước đám đông ủng hộ viên tại thành phố Sevastopol của Crimea, ông Putin cho biết, cách đây 4 năm, người Crimea đã có quyết định lịch sử để trở thành một phần của nước Nga.

Ông Putin cũng nói rằng vẫn còn nhiều việc phải làm để nâng cao mức sống ở Crimea và "khi chúng ta sát cánh cùng nhau, chúng ta là một lực lượng khổng lồ có thể giải quyết được ngay cả những nhiệm vụ khó khăn nhất."

Trước đó, hôm thứ Tư, ông Putin đã đến kiểm tra tình hình xây dựng cây cầu nối Nga với Crimea. Cây cầu này dài 19-km (12 dặm) bắc qua eo biển Kerch và được một số người Nga gọi là "cây cầu của Putin".

Ông Putin thăm cây cầu nối Nga với Crimea. (Nguồn: Reuters)

Ông Putin, cùng với các quan chức đồng hành, đã kiểm tra khu vực trung tâm chưa được hoàn thiện của cây cầu và chụp ảnh cùng các nhân viên.

"Những gì các bạn đã làm rất ấn tượng", ông Putin nói với các nhân viên địa phương.

Các cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử Tổng thống Nga 2018 đã cho thấy ông Putin đang dẫn đầu về tỉ lệ ủng hộ và có nhiều khả năng ông sẽ giành chiến thắng – tiếp tục giữ cương vị hiện tại cho đến năm 2024.

Tuy nhiên, các quan chức của Điện Kremlin đang quan ngại về số lượng cử tri đi bầu, khi một số người dân cho rằng kết quả bầu cử không còn gì bất ngờ nữa – điều sẽ khiến tỷ lệ cử tri đi bầu thấp.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ