• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Putin và ông Assad đưa tín hiệu giai đoạn mới cho Syria

Thế giới 18/05/2018 10:37

(Tổ Quốc) - “Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp với Tổng thống Syria  Bashar Assad tại Sochi”, ông Dmitry Peskov – người phát ngôn Tổng thống Nga cho biết.

Trong cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo Syria đã có thảo luận chủ đề rộng. Các vấn đề tập trung vào tiến trình hòa bình cho Syria.

Tổng thống Putin và Tổng thống Assad

Cuộc gặp cũng nhắc đến việc thành lập một Ủy ban dự thảo Hiến pháp. Đây là một trong các kết quả chính cho chương trình hòa bình Sochi vào tháng Một năm nay. Tại hội nghị Sochi, các thành viên đã thống nhất thành lập Ủy ban dự thảo Hiến pháp vào ngày 30/1 tại Geneva và tiến tới bầu cử dân chủ tại Syria.

Vào thời gian đó, Moscow đã từng bày tỏ mong muốn có đại sứ đặc biệt tại Liên Hợp Quốc – ông Staffan de Mistura đến Syria để có thể tiến hành các bước đưa ra quyết định tại Hội nghị Sochi và tham gia vào việc soạn thảo cho Hiến pháp mới cho Syria. Ba quốc gia, bao gồm Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ ủng hộ Liên Hợp Quốc và ông de Mistura trong lộ trình thực hiện nhiệm vụ này.

Ủy ban dự thảo Hiến pháp dự trù bao gồm khoảng 150 thành viên, bao gồm cả các đại biểu không tham gia hội nghị Sochi vào tháng Một.

Trong suốt cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về tính cần thiết tăng cường các nỗ lực nhân đạo tại Syria cũng như các vấn đề liên quan đến việc phục hồi kinh tế sau hậu quả của chiến tranh, ông Peskov cho biết.

Tổng thống Putin cũng gửi lời chúc mừng tới ông Assad về sự tiến bộ đáng kể trong cuộc chiến chống lại khủng bố trên lãnh thổ Syria.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ