• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông trùm Playboy Hugh Hefner qua đời ở tuổi 91

Giải trí 28/09/2017 12:47

(Tổ Quốc) - Hugh Hefner, người được mệnh danh là "ông trùm" của tạp chí người lớn Playboy qua đời ở tuổi 91 tại nhà riêng. 

Hugh Hefner được phát hiện đã qua đời tại nhà riêng vào thứ 4 (tức sáng 28/9 giờ Việt Nam). Tờ People đăng tải thông tin xác nhận nguyên nhân cái chết của tỉ phú Hugh Hefner vì tuổi già và không có bất cứ dấu hiệu nghi ngờ nào khác.

"Cha tôi đã sống một cuồi đời thật đặc biệt và có ý nghĩa có sức ảnh hưởng. Ông như một biểu tượng về truyền thông, người tiên phong về văn hóa và là người đứng đầu một trong số những trào lưu văn hóa xã hội hiện đại trong việc ủng hộ quyền tự do ngôn luận, quyền công dân và tự do tình dục. Ông xác định mục tiêu, phong cách sống và đặt cả trái tim mình cho thương hiệu Playboy, một trong những biểu tượng dễ nhận biết và có lẽ là lâu dài nhất trong lịch sử truyền thông", Cooper Hefner con trai của "ông trùm Playboy" tự hào về cha mình. 

"Ông trùm Playboy" tỉ phú Hugh Hefner được phát hiện đã qua đời tại nhà riêng vào hôm thứ 4 (27/9) tức sáng ngày 28/9 theo giờ Việt Nam. 

Hugh Hefner tên đẩy đủ là Hugh Marston hefner sinh 9/4/1926 tại Chicago, Illinois (Mỹ) trong một gia đình gia giáo. Trong Thế chiến II, ông đăng ký tham gia quân đội, thời gian rảnh Hugh Hefner vẽ truyện tranh báo giải trí trong quân đội. Năm 1946, Hugh Hefner chính thức giải ngũ và nảy ra ý tưởng thực hiện tờ báo Playboy với số vốn vay từ mẹ ông, 1,0000 USD bất chấp sự phản đối gay gắt từ phía gia đình. 

Khi vừa ra mắt, PlayBoy đã gây ấn tượng mạnh mẽ và bán hết 50.000 bản in đầu tiên với ảnh bìa về Marilyn Monroe . Con số bán răng vọt lên 7 triệu bản mỗi lần phát hành ở năm thứ 2 Playboy ra mắt. Các ngôi sao cũng từ đó xuất hiện, và Hugh Hefner đạt doanh thu 200 triệu USD. 

Năm 1953, Hugh Hefner trở thành tỉ phú và ông chủ đứng đầu tạp chí người lớn nổi tiếng nhất nước Mỹ. Năm 1971, Hefner đã chi 1,1 triệu USD (tương đương với 6 triệu USD ngày nay) để mua lại một tòa lâu đài và biến nó thành dinh thự Playboy với diện tích 21.987 mẫu Anh. Tòa lâu đài rộng lớn và biệt lập với dân cư xung quanh và trở thành một trong những nơi nổi tiếng nhất Hollywood. Những bữa tiệc sa hoa, những nhân vật nổi tiếng và những cô đào nóng bỏng nhất đều có mặt tại bữa lâu đài Playboy của Hefner. 

Hugh Hefner trở thành tỉ phú, ông chủ tạp chí người lớn danh tiếng nhất thế giới vào năm 1953. Dù nhận nhiều chỉ trích nhưng ông lại được lòng cánh mày râu và cũng là một trong những người tiên phong đòi quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT và chống lại nạn phân biệt chủng tộc trên nước Mỹ. 

Ông cũng là một trong những người Mỹ tiên phong ủng hộ thanh niên về quyền bình đẵng cho người đồng tính và nạn phân biệt chủng tộc cho người Mỹ da màu. 

Tháng 6/2009, tạp chí PlayBoy giảm số lượng ấn phẩm mỗi năm còn 11 triệu bản vì sức ảnh hưởng của những đối thủ cạnh tranh khác, Hugh Hefner buộc phải bán ngôi nhà riêng nằm cạnh lâu đài Playboy của mình để bù lỗ với giá 18 triệu USD.

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ