• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Trump gặp ông Kim trong 3-4 tuần tới

Thế giới 29/04/2018 21:49

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định kế hoạch gặp ông Kim sẽ diễn ra trong khoảng 3-4 tuần tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ngày 28/4 về khả năng gặp gỡ với nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể diễn ra trong vòng 3-4 tuần tới.

 “Tôi cho rằng chúng tôi sẽ có cuộc gặp gỡ trong khoảng 3-4 tuần nữa. Đây sẽ là cuộc gặp quan trọng tiến tới phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ theo dõi những điều diễn ra tiếp theo”, ông Trump cho biết.

Ông Trump cho rằng trong cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, "điều gì đến cũng sẽ đến" và thể hiện một số nghi ngại về kết quả cuộc gặp.

"Tôi có thể bước vào, nhưng nếu cuộc gặp không có hiệu quả, tôi sẽ rời đi", ông nói.

Hiện chưa có thông báo chính thức về thời gian và địa điểm của cuộc gặp.

Ông Trump cho biết đã giới hạn địa điểm diễn ra cuộc gặp xuống còn hai nơi, nhưng không tiết lộ cụ thể. Các nguồn tin dẫn lời một số quan chức Mỹ cho biết Singapore đang là lựa chọn hàng đầu cho nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh này.

Tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông đã có "cuộc trò chuyện" với Kim Jong-un trong chuyến thăm tới Bình Nhưỡng cách đây không lâu và ông Kim "sẵn sàng vạch ra lộ trình để giúp đạt mục tiêu phi hạt nhân hóa".

Hàn Quốc và Triều Tiên đã đạt được mục tiêu chung tiến tới phi hạt nhân hoá hoàn toàn tại bán đảo Triều Tiên. Các chuyên gia đều bày tỏ nghi ngờ về khả năng này.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết đã tổ chức một cuộc thảo luận qua điện thoại với đối tác Hàn Quốc và tái khẳng định "cam kết bền vững của Hoa Kỳ nhằm bảo vệ đồng minh bằng đầy đủ các khả năng của Mỹ.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ