• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Trump lại bị tố ngược đãi hoa hậu

Thế giới 28/09/2016 15:22

(Tổ Quốc) - Ông Trump đã không ít lần vạ miệng với những phát ngôn coi thường phụ nữ và cơ thể của họ.  

Hơn 20 năm qua, cựu Hoa hậu Hoàn vũ Alicia Machado sống trong nỗi thống hận vì những tổn thương mà ứng cử viên Tổng thống Donald J. Trump đã gây ra cho mình. Trong suốt một thời gian dài, cô gái người Venezuela tội nghiệp đã bị ông Trump ngược đãi tinh thần nghiêm trọng vì vấn đề tăng cân thiếu kiểm soát.

Không chỉ nhiếc móc lúc vắng người, ngài Trump, còn đích thân “hộ tống” Machado đến các phòng tập gym và yêu cầu các phóng viên báo đài chứng kiến các bài tập vận động của cô này.

Ứng cử viên Tổng thống 70 tuổi khi đó “bảnh chọe” trong bộ comple đen quen thuộc, chụp ảnh cạnh Machado trong phòng tập, và miêu tả hoa hậu của mình là “một người thích ăn uống”.

Ông Trump và cựu hoa hậu Hoàn vũ năm 1995 Machado 20 năm trước

Thái độ của ông Trump với nữ giới đã được bà Clinton đề cập đến trong cuộc tranh luận trực tiếp hôm Thứ Hai tại bang New York. Cựu ngoại trưởng Mỹ đã tìm cách biến nỗi đau của Machado thành một vũ khí chính trị sắc bén khi nhắc nhở cử tri về những câu bình luận tàn nhẫn của đối thủ về phụ nữ và cơ thể của họ.

“Một trong những điều tệ hại nhất mà ông ấy từng nói là về một người phụ nữ trong một cuộc thi sắc đẹp,” bà Clinton nói. “Và ông ấy gọi người phụ nữ này là Hoa hậu Lợn. Sau đó là Hoa hậu giữ nhà, chỉ bởi vì cô ấy có gốc Latin.”

Bà Clinton dừng lại, trước khi nói tiếp: “Donald, cô ấy có tên: Tên cô ấy là Alicia Machado.”

Tuyên bố của cựu ngoại trưởng rõ ràng khiến ông Trump tức “phụt khói”: “Bà biết được việc này từ đâu? Từ đâu vậy?”, ông này cuống cuồng hỏi lại.

“Cô ấy đã trở thành công dân Mỹ, và ông có thể đánh cược rằng cô ấy sẽ tham gia bỏ phiếu vào tháng Mười một tới,” bà Clinton đắc thắng kết luận.

Từng bị Trump gọi là Hoa hậu Lợn, Hoa hậu Máy ăn, Hoa hậu giữ nhà... Machado nói cô bị tổn thương nghiêm trọng và chưa hề hồi phục sau 20 năm

Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Machado đã không ít lần chia sẻ với báo giới về kinh nghiệm đau thương và những tổn thương lâu dài mà mình phải chịu đựng từ cách ông Trump đối xử với phụ nữ.

Cô nhớ lại, sau khi giành vương miện, cô đã tăng khoảng 5,5kg. Điều này khiến Trump không hài lòng, thậm chí còn gán cho cô thêm danh hiệu “Hoa hậu Máy ăn”.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times vào tháng Năm, cô cho biết: “Tôi bị ốm, mắc cả chứng biếng ăn và chứng cuồng ăn trong suốt 5 năm liên tục. Lúc đó, tôi mới 18 tuổi. Tính cách của tôi còn chưa hoàn chỉnh. Tôi mới chỉ là một thiếu nữ.” Theo Machado, cô chưa bao giờ thực sự hồi phục và tìm lại được sự bình yên từ những năm tháng đó.

Một ngày sau buổi tranh luận trực tiếp, ứng cử viên Donald Trump thừa nhận mình đã gây áp lực để Machado giảm cân, gọi đó là trách nhiệm cần có của một Hoa hậu Hoàn vũ và ông không có ý định xin lỗi về điều này.

Machado hiện đang là một trong những người ủng hộ nhiệt thành cho bà Clinton. Từng trực tiếp xuất hiện trong một đoạn quảng cáo phê phán ứng cử viên đảng Cộng hòa, Machao chia sẻ, vết sẹo cô nhận được từ ông Trump sẽ không bao giờ liền lại hoàn toàn.

Theo New York Times

 

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ