• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Trump thừa nhận “đau buồn” đụng độ Nga-Mỹ tại Syria

Thế giới 19/04/2018 09:31

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ bày tỏ cảm xúc về cuộc chạm trán giữa quân đội Mỹ và Nga tại Syria.

Sputnik đưa tin, hôm thứ Tư (18/4), Tổng thống Donald Trump tuyên bố, cuộc đụng độ giữa Mỹ và Nga tại Syria là một sự kiện đau buồn.

“Chúng ta đã có một cuộc chiến rất, rất nghiêm trọng tại Syria một tháng trước giữa quân đội Nga và Mỹ,” ông Trump phát biểu trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Nhật Bản Shinzo Abe. “Rất đau buồn, nhưng nhiều người đã thiệt mạng trong cuộc chiến đó”.

Hôm 20/2, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nhiều công dân Nga và các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) đã bị thương trong một cuộc đụng độ tại Syria. Theo Bộ Ngoại giao Nga, những người này không phải là quân nhân; ngoài ra, nhiều người quốc tịch Nga đã có mặt tại Syria vì nhiều lý do cá nhân khác nhau.

Hồi tháng Hai, liên minh do Mỹ dẫn đầu trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố IS, tuyên bố, họ đã tiến hành những cuộc không kích phòng thủ chống lại những lực lượng thân chính phủ tại Syria. Những lực lượng này trước đó bị cáo buộc đã tấn công cơ sở đầu não của Lực lượng dân chủ Syria (SDF) - do Mỹ chống lưng. Truyền thông đưa tin, ít nhất có 100 binh lính thân chính phủ Syria đã bị thiệt mạng trong cuộc không kích của liên quân.

Ngày 12/4, trong một cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ, Giám đốc CIA, kiêm ứng cử viên cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompei thừa nhận, đã có nhiều người Nga bị chết trong cuộc chiến; đồng thời gọi đó là một trong những thành tựu của chính quyền Tổng thống Trump.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ