• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Oymyakon - ngôi làng lạnh nhất thế giới

Du lịch 15/01/2017 08:09

(Tổ Quốc)-Oymyakon được mệnh danh là ngôi làng lạnh nhất thế giới nằm dọc theo sông Indigirka thuộc huyện Oymyakonsky, cộng hòa Sakha, Nga.

Ngôi làng này có nhiệt độ trung bình tháng 1 là - 50 độ C. Có những thời điểm, nhiệt độ tại đây giảm xuống -71,2 độ C. Nơi đây được ghi nhận là nơi lạnh nhất thế giới có người sinh sống với khoảng 500 cư dân.
Oymyakon được mệnh danh là ngôi làng lạnh nhất thế giới - Ảnh: Amos Chapple/Rex Features, VTV




Người dân phải phải đối mặt với một loạt khó khăn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như bút mực đóng băng, pin hết điện nhanh hơn, kim loại dính vào da, xe không thể nổ máy nếu không có một đống lửa làm ấm bên cạnh...
Tuyết phủ trắng ngôi làng Oymyakon - Ảnh: Amos Chapple/Rex Features, VTV


Không có cây trồng gì có thể phát triển được ở đây, vì vậy, chế độ ăn của người dân chủ yếu là cá đông lạnh, như cá hồi, cá thịt trắng, thậm chí là gan ngựa. Tuy nhiên, súp thịt là món chủ đạo. Nếu nhiệt độ xuống dưới -50 độ C, trường học và mọi nơi sẽ đóng cửa.
Nhiệt độ vào mùa đông và mùa hè ở đây có sự khác biệt lớn, từng có kỷ lục chênh lệch giữa hai mùa lên tới 109,2 độ C. Nhiệt độ trung bình mỗi năm vào mùa hè là 9 độ C.
Đàn bò lững thững rảo bước trên con đường trắng phau màu tuyết - Ảnh: Amos Chapple/Rex Features, VTV


Dù là nơi lạnh giá, du lịch nơi đây rất phát triển và trở thành nguồn cung quan trọng cho người dân. Khách du lịch cũng hăng hái tham gia vào cuộc hành trình khám phá cuộc sống nơi đây, đơn giản là để trải nghiệm cảm giác lạnh giá. Các công ty du lịch cũng đưa vào nhiều hoạt động giải trí thú vị cho du khách như câu cá trên sông băng, những tour du lịch đến các trang trại địa phương, viếng thăm các bảo tàng và nhất là ngâm mình trong con suối nước nóng gần ngôi làng Oymyakon khi nhiệt độ không khí bên ngoài là -50 độ C.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ