• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Paris sắp có công viên khỏa thân

Du lịch 26/09/2016 19:51

(Tổ Quốc)-Đề xuất mở công viên cho người khỏa thân ngay giữa trung tâm thủ đô Paris vừa được đảng Xanh trình lên hội đồng thành phố hôm 26/9.

Người Pháp nổi tiếng với tính cởi mở và thích khỏa thân. Điều này được minh chứng bằng Pháp là nước đầu tiên ở châu Âu mở cửa khu nghỉ dưỡng khỏa thân vào năm 1950. Nhưng thủ đô Paris vẫn hạn chế khu vực dành riêng cho những người yêu chủ nghĩa tự nhiên.
Giờ đây, những người theo chủ nghĩa khỏa thân ở Paris có lẽ sẽ rất vui mừng trước kế hoạch cho phép họ có một không gian mở riêng, tại đây họ có thể đi dạo, vui chơi thoải mái mà không sợ bị bắt.
Hồ Lac Daumesnil‎ in the Bois de Vincennes có thể trở thành địa điểm mới dành riêng cho người khỏa thân. Ảnh: AFP
Địa điểm chính xác dành cho công viên khỏa thân chưa được quyết định, nhưng nhiều đồn đoán đã xuất hiện. Jacques Frimont, phó chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến khỏa thân và tự do (APNEL tin rằng khu vực được chọn có thể gần hồ Daumesnil ở phía đông thành phố.Chính phủ cũng đã lên kế hoạch biến hồ này trở thành một hồ bơi công cộng vào năm 2019.
Hiệp hội khỏa thân Paris (ANP) có 372 thành viên và cho biết các địa điểm tụ họp hiện nay dành cho họ quá chật hẹp.
Denis Porquet, một thành viên của ANP cho biết 150 thành viên của nhóm này đã tham gia một sự kiện khỏa thân tại bể bơi Roger Le-Gall, nơi cho phép những người thích chủ nghĩa tự nhiên tập trung 3 tối/tuần.
Theo luật pháp ở Pháp, bất kỳ người nào khỏa thân ngoài khu vực quy định có thể bị phạt 15.000 euro hoặc bị phạt tù 1 năm.
Ngược lại, người đến nơi dành riêng cho người khỏa thân không được mặc quần áo và không mang máy chụp ảnh.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ