• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Paul Pogba: viên ngọc “đen” trong đá

Thể thao 28/07/2016 22:59

(Tổ Quốc) -Dứt áo rời khỏi MU với giá 0 bảng khi không được trọng dụng, để rồi quay lại với mức giá kỉ lục, chắc chắn chỉ có thể là Paul Pogba. Bởi anh đang là cầu thủ tiền vệ trung tâm xuâts sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

Từ dự bị không lối thoát

Xuất thân từ Serie A, một trong những giải đấu bóng đá khắc nghiệt nhất châu Âu về sự cạnh tranh và tính chiến thuật cũng như đầu óc trong lối chơi, cầu thủ trẻ 20 tuổi Paul Pogba đã chứng mình được năng lực của mình, để rồi nắm bắt những cơ hội được chơi bóng tại Anh, Pháp và Italia.

Paul Pogba thời điểm không được trọng dụng ở MU

Thế nhưng, sự nghiệp của Pogba từ những ngày đầu không phải lúc nào cũng đầy hoa hồng. Trên thực tế, khi đầu quân cho Manchester United dưới đế chế của Sir Alex Ferguson, tài năng của Pogba không được công nhận, thậm chí bị ruồng bỏ một cách phũ phàng.

Trong suốt 25 năm cầm quân của mình, Sir Alex luôn đề cao tính kỷ luật, đặc biệt là với những tân binh trẻ tuổi. Các tân binh trẻ tuổi luôn phải chịu sức ép dường như là vô hạn từ những thử thách của Ngài Alex để xứng đáng đứng trong hàng ngũ Quỷ đỏ.

Quay trở lại thời điểm ngày kỉ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Sir Alex cách đây 5 năm. Ngày 31/12/2011, Quỷ đỏ tiếp đón đội chót bảng Blackburn Rovers ngay trên thánh địa Old Trafford. Ở thời điểm này, mọi sự lựa chọn tốt nhất trong tay Sir Alex đều vắng mặt bởi thẻ phạt hoặc chấn thương.

Khi đó, Paul Pogba đáng đứng trước một cơ hội rất lớn khi vừa được đôn lên đội 1. Tuy nhiên, Pogba chỉ có thể ngồi trên ghế dự bị nhìn Quỷ đỏ thua sốc Blackburn 2-3 với màn trình diễn tồi tệ với những  sự lựa chọn thay thế anh, Park Ji-Sung cùng Rafael da Silva.

Những cũng nhờ vậy, Pogba mới nhận ra rằng, anh cần phải vươn lên.

Mùa hè năm 2012, Paul Pogba đến Italia với cái giá 0 bảng.

Đến “cơn sốt” của châu Âu

Ngay khi vừa đặt chân đến Juventus, Pogba đã khiến cho xứ sở mỳ ống trở lên nóng hơn bao giờ hết khi cạnh tranh một cách đường hoàng với những trụ cột tại Juve như Marchisio, Vidal hay Pirlo ở khu vực giữa sân.

Với nền thể lực dồi dào, khả năng tranh chấp bóng tay đôi siêu việt và tầm nhìn của những tiền vệ kiến tạo hàng đầu thế giới, Pogba đã có những đóng góp tích cực lên lối chơi của Juventus.

Và tỏa sáng ở Juventus

Chỉ 1 năm sau khi rời Man United, Pogba đã liên tục gặt hái được những thành công. Khi anh sánh vai với Wayne Rooney, Lionel Messi, Sergio Aguero, Mario Goetze có được danh hiệu “Golden Boy” dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất đang thi đấu tại châu Âu. Cũng ở mùa giải này, Pogba còn giúp Juventus đăng quang ở Serie A 2012/13, cùng U20 Pháp vô địch giải U20 thế giới. 

Ở mùa giải tiếp sau đó, Pogba tiếp tục cho thấy sự tiến bộ không ngừng của mình, với 6 bàn ghi thắng cùng 5 lần kiến tạo trong 25 lần ra sân cùng Juve và được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận 4 lần. 

Bên cạnh đó, tiền vệ này cũng sở hữu những thông số kỹ thuật cực kỳ thuyết phục: tung ra 2 cú sút/trận, tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt 84,7%, và trung bình có 43,6 đường chuyền/trận. Đây là những thông số gây bất ngờ với một vị trí tiền vệ quét. Điều này chứng mình rằng khả năng công thủ, phong cách cơ động là một tiềm năng mạnh của Paul Pogba. 

Ngay lập tức, Pogba đã trở thành tâm điểm săn đón của nhiều ông lớn như Arsenal, Chelsea, Real Madrid hay như đội bóng cũ Manchester United cũng bày tỏ sự hối hận và muốn đưa Pogba trở lại.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều luồng thông tin khẳng định, Paul Pogba đã đạt được thỏa thuận trở lại đá cho Manchester United với mức giá khổng lồ, vượt qua Gareth Bale với 112 triệu bảng.

Một trong những động thái mới nhất trên trang Instagram cá nhân của Pogba

Một trong những động thái mới nhất chứng minh cho điều này là bức ảnh Pogba cho đăng tải trên trang Instagram cá nhân có màu nền thành đỏ, trắng và đen, giống với màu truyền thống của Quỷ đỏ thành Manchester.

Video những kĩ năng và bàn thắng tuyệt diệu của Paul Pogba

Đăng Huy

Nguồn video: youtube JavierNathaniel

NỔI BẬT TRANG CHỦ