• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Pencak Silat Việt nam giành 3 huy chương vàng ngày áp chót của SEA Games 29

Thể thao 30/08/2017 07:04

(Tổ Quốc) - Ngày 28-8, ba VĐV pencak silat Phạm Thị Tươi, Nguyễn Duy Tuyến và Nguyễn Văn Trí đã giành thêm 3 HCV để nâng tổng số HCV của TTVN tại SEA Games 29 lên con số 58.

Trong trận chung kết đối kháng hạng cân 50 kg, Phạm Thị Tươi đã bản lĩnh hạ võ sỹ người Singapore – Syazwani với tỷ số 5-0 để mở hàng tấm HCV đầu tiên cho Pencak Silat Việt Nam.

Phạm Thị Tươi nói trong hạnh phúc: “Em vui quá. Cuối cùng thì giấc mơ giành HCV SEA Games của em đã trở thành hiện thực. Hôm nay có lẽ là ngày đáng nhớ nhất sau nhiều năm quyết định theo nghiệp võ của em."

"Em muốn được gửi tặng chiến thắng này đến gia đình em, các em của em và thầy cô đã dày công dạy dỗ cho em có được như ngày hôm nay”. Nữ VĐV người Hải Phòng chia sẻ.

Chia sẻ về vấn đề trọng tài bắt ép VĐV Nguyễn Thị Tười nói "Em đã trải qua nhiều năm tháng khổ luyện nên bước vào trận chung kết xác định chơi hết mình. Em dùng nhiều đòn chân đánh đối thủ thì trọng tài muốn ép cũng khó. Thật vui khi em đã giành được HCV”.
Tấm huy chương vàng tiếp theo được khắc tên VĐV Nguyễn Văn Trí ở hạng cân 90kg nam sau khi thắng thuyết phục võ sỹ Singapore trong trận chung kết.
Để không bị trọng tài bắt ép, Nguyễn Vắn Trí đã bùng nổ với những đón đánh áp đảo đối thủ một cách chính xác.
Không thể kìm nén được cảm xúc, người "chốt sổ" HCV cho Pencak Silat Việt Nam đã hét lên rất lớn khi tiếng chuông kết thúc vang lên.

Trước đó, ở hạng cân hạng 80kg nam VĐV Nguyễn Duy Tuyến đã xuất sắc giành tấm HCV thứ 2 cho Pencak Silat Việt Nam. Với chiến thắng 5-0 trước võ sỹ hai kỳ SEA Games gần nhất đều giành HCV - Alfian Jumaen, Duy Tuyến đã lần đầu có tấm HCV SEA Games, dù anh đã có 3 lần vô địch thế giới.
Duy Tiến chia sẻ sau khi nhận huy chương: “Tôi thực sự sung sướng khi giành được chiến thắng trong ngày hôm nay. Trước đó, tôi khá áp lực khi chứng kiến các đồng đội nhận thất bại”.

Ngoài ba huy chương vàng, Pencak Silat Việt nam giành thêm bảy huy chương bạc của VĐV Trần Thị Thêm giành HCB (55kg nữ); VĐV Nguyễn Đình Tuấn giành HCB (55kg nam), VĐV Nguyễn Thái Linh giành HCB (60kg nam), Phạm Tuấn Anh giành HCB (70kg nam), Trần Đình Nam giành HCB (75kg nam), Lê Sĩ Kiên giành HCB (85kg nam); Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà giành HCB (Regu đồng đội nữ).
Trong khi đó, pencak silat Việt Nam phải chịu tổn thất lớn khi võ sỹ Phạm Tuấn Anh bị ngã gãy tay phải trong trận chung kết hạng cân 70kg với vận động viên chủ nhà.  Tuấn Anh phải nhập viện cấp cứu, do đó võ sỹ Malaysia được xử thắng.

Theo ông Trần Đức Phấn- Trưởng đoàn thể thao Việt Nam: "Hiện bác sĩ của đoàn đã được cử đi cùng VĐV Phạm Anh Tuấn tới bệnh viện, theo tiên lượng Anh Tuấn bị trật khớp, những vẫn cần được kiểm tra kĩ hơn tại bệnh viện".

Cùng với  tổn thất lớn đối võ sỹ Phạm Tuấn Anh, thì thất bại của đương kim vô định thế giới Trần Đình Nam trong trận chung kết hạng 75 kg là điều đáng tiếc đối với đội tuyển pencak silat Việt Nam ở SEA Games. Trận thua của Trần Đình Nam thêm một lần nữa đặt nghi vấn trọng tài thiên vị các vận động viên chủ nhà Malaysia.

Nam Nguyễn (từ Kuala Lumpur, Malaysia)

NỔI BẬT TRANG CHỦ