• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phachara Khongwatmai: Viên kim cương của làng Golf

Thể thao 14/03/2017 22:25

(Tổ Quốc) -Phachara Khongwatmai, cái tên không còn xa lạ trong làng Golf thế giới. Viên kim cương người Thái đang thực sự gây sốt với những thành tích đã đạt được.

Khongwatmai bắt đầu chơi Golf từ năm 9 tuổi, cậu bé người Thái Lan đã nhanh chóng có được thành quả đầu tiên chỉ sau 5 năm luyện tập. Năm 2013, Khongwatmai đã lập kỷ lục thế giới với chiến thắng ở giải chuyên nghiệp Singha Huahin Open 2013 khi mới 14 tuổi chỉ với 13 gậy dưới par (Số gậy được đề nghị để hoàn thành một lỗ hoặc 18 lỗ). Thành tích này cách biệt 4 gậy so với người đứng thứ nhì.

Chiến thắng này không chỉ mang về cho Khongwatmai chức vô địch cùng với món tiền thưởng 65,000 USD, mà con giúp Khongwatmai phá kỉ lục “Tay golf trẻ tuổi nhất vô địch một giải chuyên nghiệp” do nữ golfer Lydia Ko đang nắm giữ.

Trả lời phỏng vấn ngay sau khi giành chiến thắng của mình, Khongwatmai cho biết: “Ngày mai là ngày nghỉ, việc đầu tiên tôi cần làm là hoàn tất toàn bộ bài tập ở trường”.

Kể từ sau chiến thắng tại giải Singha Huahin Open 2013, Khongwatmai luôn là cái tên được giới chuyên môn để ý và được xem như một viên kim cương sáng giá trong làng Golf.

Chiến thắng tại giải Singha Huahin Open 2013 có thể coi là một mốc quan trọng với chàng trai trẻ người Thái. Chỉ sau đó đúng 1 năm, Khongwatmai chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp và có được thứ hạng 1125 trên bảng xếp hạng Golf thế giới.

Năm 2015, Khongwatmai tiếp tục khiến giới Golfer ngước nhìn khi liên tiếp giành hai danh hiệu tại Asian Tour, xếp vi trí thứ 6 tại giải vô địch Golf Thái Lan cùng một suất tham dự The Open 2016. Kết thúc năm 2015, Golfer trẻ người Thái đã vươn lên đứng vị trí 244 trên bảng xếp hạng thế giới, đồng thời là Golfer trẻ nhất vô địch một giải đấu thuộc hệ thống ADT.

Nối tiếp thành công của năm 2015, Khongwatmai tiếp tục giành vị trí thứ 2 tại giải SMBC Singapore Open để nâng thứ hạng của mình lên vị trí thứ 149 trên bảng xếp hạng Golf thế giới và trở thành người kiếm tiền thưởng nhiều thứ 2 tại Asian Tuor.

 “Tôi thực sự, thực sự hạnh phúc khi giành được chiến thắng trước rất nhiều tay golf hàng đầu. Tôi hạnh phúc vì mình có thể giữ được phong độ ổn định từ năm ngoái, vì vậy tôi sẽ tự tin hơn trong năm 2017. Bây giờ tôi hoàn toàn tự tin khi chơi ở bất cứ nơi đâu”- Khongwatmai chia sẻ.

Tại giải ISPS HANDA World Super 6 được tổ chức tại Australia vào trung tuần tháng 2 vừa qua, dù chỉ giành được vị trí á quân nhưng những thành tích của cậu học sinh trung học Khongwatmai đã đạt được là những điều không ít người phải bỏ công nhiều năm mới có được. Với những thành tích này, Khongwatmai đã được người hâm mộ ưu ái đặt cho cái biệt danh “Phet” (kim cương).

Vào tháng 7 tới đây, Khongwatmai sẽ tham dự đấu trường The Open Championship, giải đấu có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Đây sẽ là nơi để tài năng trẻ người Thái lần thứ hai liên tiếp thể hiện mình sau khi đạt vị trí á quân tại SMBC Singapore Open 2017 (giải đấu thuộc vòng loại The Open thường niên).

Chia sẻ bí quyết thành công, Khongwatmai cho biết, anh không phải chịu sức ép nào trước những tay golf hàng đầu.

“Những cú putt của tôi là chìa khóa dẫn tôi đến với thành công và tôi cũng đã rất chăm chỉ luyện tập với caddie của mình. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho mọi thứ rất cẩn thận. Nếu những gì tôi đang luyện tập là đúng, tôi sẽ duy trì nó”- “Phet” chia sẻ.

Phachara Khongwatmai sinh ngày 3/5/1999 tại Bangkok. Nickname “Phet” được người hâm mộ ưu ái đặt cho anh có nghĩa là “kim cương” theo tiếng Thái Lan. Khongwatmai bắt đầu chơi golf từ năm 9 tuổi  Năm 14 tuổi, Khongwatmai chiến thắng giải chuyên nghiệp Huahin Open 2013. Đi vào lịch sử golf thế giới với tư cách golfer trẻ tuổi nhất vô địch một giải chuyên nghiệp (năm 2014), phá vỡ kỷ lục của Lydia Ko. Năm 15 tuổi, Khongwatmai chính thức thi đấu chuyên nghiệp, trở thành golfer trẻ tuổi nhất vô địch một giải đấu thuộc hệ thống ADT. 2 lần về nhì tại 4 sự kiện lớn nhất thuộc Asian Tour.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ