• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phạm Phương Thảo: “Tôi là Thảo không phải là Hoa, Lan….mà lẫn với bất kỳ ai“

Văn hoá 02/08/2018 19:46

(Tổ Quốc) – Phạm Phương Thảo chia sẻ, theo tiếng Hán tên chị là một loại cỏ, đã là cỏ thì luôn thích có sức sống mãnh liệt. Chính cái tên đã gắn liền với tính cách của chị,  mạnh mẽ và vươn lên trước sóng gió cuộc đời.

Không mang tiền ra để nói chuyện với NSND Khải Hưng

+ Nhiều người nói rằng, chị đã phải bỏ ra số tiền rất lớn để mời được đạo diễn Khải Hưng làm MV ca nhạc cho mình?

-Tôi là người rất rõ ràng trong mọi chuyện, gặp chú Khải Hưng lại còn “rõ ràng” hơn thế nữa. Chú là người không bao giờ nói đến lần thứ hai. Nếu hỏi tôi đã trả cho chú bao nhiêu tiền để làm cho mình thì tôi không dám nói, vì công của chú quá lớn để cho tạo nên thành công của MV “Chàng vinh quy” như ngày hôm nay.

Tôi chỉ mong khán giả hãy đón nhận MV bằng tất cả suy nghĩ, cảm nhận, tình cảm của mình.

Trước đây, tôi đã ra khá nhiều MV ca nhạc nhưng với “Chàng vinh quy” tôi đã dồn rất nhiều tâm huyết, tài chính, trí tuệ để có một chàng “vinh quy” tròn trịa như mọi người đã xem.

 Phạm Phương Thảo

+ Đạo diễn – NSND Khải Hưng không phải người “dễ dàng” nhận lời quay MV ca nhạc, vậy chị làm thế nào để thuyết phục được vị đạo diễn khó tính này làm cho mình?

-Từ khi đến nói chuyện, nhờ chú giúp và được chú đồng ý quá trình xảy ra rất nhanh, chỉ trong một thời gian ngắn.

Khi gặp, chú đã từ chối vì chú không làm MV ca nhạc cho bất kỳ ai. Sau đó, tôi đã bày tỏ chú hãy nghe ca khúc của mình và đưa ra quyết định.

Sau đó, tôi đã nói: “Cháu không phải người giàu có để nói có chừng này tiền và chú hãy làm cho cháu. Cháu chỉ muốn khoe với chú là cháu yêu nghề, tâm huyết với nghề nên cháu mong chú hãy làm với cháu vì điều đó”.

 NSND Khải Hưng

Có thể, chú đã nhìn được phần nào đó mà tôi tâm huyết với nghề nên đã nhận lời đồng ý. Hơn tất cả là chữ duyên. May mắn để tôi có được sự giúp đỡ từ NSND Khải Hưng, đến bạn diễn – Tiến Lộc cũng như toàn bộ ê kíp. Đặc biệt là tình yêu thương của những người cùng làng, quê hương tôi đã luôn giúp đỡ khi tôi khó khăn.


+ Sau khi đã làm việc chung với nhau, chị nhận xét thế nào về NSND Khải Hưng – đạo diễn nổi tiếng khó tính và khiến nhiều người “lo sợ” tại phim trường?

- Với tôi, khi làm việc chung thì cảm xúc, trách nhiệm dành cho nhau để tạo ra kết quả công việc mới là điều quan trọng.

Nếu làm phim sẽ mất một đến vài tháng, trong khi chỉ việc với NSND Khải Hưng có ba ngày. Tôi cảm thấy làm việc cùng chú rất thú vị và giữa hai chú cháu cũng có rất nhiều kỷ niệm.

Toàn bộ ê kíp của chúng tôi đã làm việc bắt đầu từ 6h sáng đến đêm, vì cường độ làm việc liên tục nên chú mệt quá và ngồi sụp xuống, khi đó chú đã nói với tôi: “Vì quá yêu cháu nên mới bắt mọi người làm việc xuyên suốt từ sáng đến đêm như vậy”.

Khi kết thúc ngày quay, chú Hưng đã ôm tôi và nói: “Chú rất thích làm việc với cháu”. Có lẽ, chú đã hiểu tâm huyết của tôi với nghề, cũng như tình cảm mà tôi dành cho chú. Chú là người rât tuyệt vời.

Biết mình sai để mà sống đúng hơn, tốt hơn

+ Chị nói  “lăng nhăng của cảm xúc”, vậy chị không sợ những chia sẻ đó của mình sẽ bị nhận gạch đá?

-Trong cuộc đời của chúng ta có quyền được sai, có thể sai rất nhiều. Sai để làm gì, sai để mà đúng, khi nhìn thấy mình sai để mà sống đúng hơn, tốt hơn.

Tôi không sợ việc mình bị đánh giá hay hiểu nhầm. Quan trọng là hôm nay nhìn ngày đã qua, mình cảm thấy sống đúng và cố gắng. Nếu vì lý do nào đó chưa được thì đó là số phận, phải chấp nhận.

Tôi không sợ mình sai. Cuộc sống là có tất cả đúng hay sai, đau khổ hay hạnh phúc, xấu xa …đều nằm trong cuộc sống và chúng ta phải đi hết những điều đó để cảm nhận được “hạnh phúc” nằm ở trong tất cả.

+ Chị đã chia sẻ, “nếu cuộc đời người đàn bà chỉ có một người đàn ông chưa hẳn đã là may mắn”, chị không “e ngại” câu nói này sẽ nhận phản ứng tiêu cực từ khán giả?

- Tôi có quan điểm, đàn bà hay đàn ông chỉ mong cho mình được yên ổn,. Được bình yên trong bến bờ hạnh phúc, khi bình yên thì mình làm được nhiều điều hơn trong cuộc sống, cho gia đình và sự nghiệp.

Thế nhưng với tôi lại ngược lại, càng sóng gió thì mình lại càng bình yên. Khi sóng gió thì sẽ làm được nhiều thứ, mãn nguyện với cuộc sống.

Tôi đã từng chọn cuộc sống bình yên khi theo chàng về rinh và từ bỏ sự nghiệp. Trong suốt ba năm không đi hát nhưng cuối cùng nghề vẫn lôi mình lại. Người mà mình hy sinh không xứng đáng với mình, không giữ được mình. Vậy thì thôi, chấp nhận lối rẽ để quay trở lại với nghề, may mắn là khán giả không lãng quên mình.

Nếu có người đàn ông nào đó đi cùng mình hết con đường đời đó là hạnh phúc, may mắn. Ai cũng mong nhưng nếu không được thì đó là số phận phải chấp nhận.

+ Chị có nghĩ mình dù đã trải qua nhiều mối tình những chưa phải “tinh” trong tình yêu?

-Tôi sống thật và rất quyết liệt với cảm xúc của mình. Hạnh phúc thì ở lại, không thì thôi. Tôi thấy trong cuộc sống có nhiều người ở cùng nhau vì con cái,  gia đình….mà không phải vì tình yêu.

Tôi quan điểm là hãy sống thật với chính mình, vì mình là Thảo chứ không phải Hoa, Lan, Huệ, Đào...nào đó. Khi được sống đúng là mình, mình sẽ hạnh phúc chứ không phải người đàn ông đi với mình từ đầu đến cuối con đường mà những sóng gió, gập ghềnh họ không che chở cho mình được mà... mới là hạnh phúc.

+ “Thảo” theo tiếng Hán là cỏ, là cỏ dại và sống “bản năng” vươn lên với mọi sóng gió, chị có nghĩ mình cũng như vậy?

- Thật ra con người tôi mẫu thuẫn. Mọi người người nhìn thấy thế những chưa phải là thế.

Đôi khi muốn thế này nhưng hành động làm cái khác. Đôi khi tôi còn không hiểu mình muốn gì. Khi cảm xúc lất át dễ mình đi lung tung. Người đàn bà đa tình sẽ chủ động nhiều lối rẽ nhưng tôi không thế. Tôi thừa nhận mình là người đàn bà đầy mâu thuẫn. Tưởng dễ mà không dễ.

+ Bất cứ cuộc chia tay nào cũng khiến người trong cuộc bị tổn thương những “vết sẹo” đó có ảnh hưởng đến chị?

- Tôi trân trọng điều đã mất. Điều đã mất là điều mình đã chọn để có một Phương Thảo trưởng thành hơn. Tôi luôn mong những người đàn ông từng đi qua cuộc đời mình được hạnh phúc.

+ Người đàn ông thế nào nào sẽ “giữ” được trái tim của chị?

- Tình yêu không có lý do và đến một cách tự nhiên. Tôi đang nghĩ mình sẽ làm mẹ đơn thân và có con. Thú thực, tôi không thích lấy chồng, suy nghĩ này đã có trong tôi từ nhỏ. Thế nhưng việc chồng con đều là duyên số.

+ Xin cảm ơn Phạm Phương Thảo về những chia sẻ!

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ