• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phản ứng của Bộ Ngoại giao về một phụ nữ Việt Nam dùng dao tự sát tại sứ quán Việt Nam ở Malaysia

Thời sự 05/04/2018 17:34

(Tổ Quốc) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã có trả lời chính thức về thông tin một phụ nữ Việt Nam dùng dao tự sát tại sứ quán Việt Nam ở Malaysia.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về sự việc liên quan đến một phụ nữ Việt Nam dùng dao tự sát tại Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 5/4 cho biết, vào khoảng 11h sáng ngày 2/4/ 2018, chị Trần Thị Mai đã đến Đại sứ quán làm thủ tục xin giấy thông hành. Tại phòng chờ, khi chưa làm thủ tục và chưa tiếp xúc với nhân viên Đại sứ quán thì chị Mai đã có các biểu hiện bất thường như la hét, đập phá, rút dao tự gây thương tích.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Sự việc diễn ra đột ngột, nhân viên bảo vệ, nhân viên Đại sứ quán và những người trong phòng chờ làm thủ tục không kịp can thiệp.

Người phát ngôn Bộ Ngoại cho biết, cán bộ Đại sứ quán và một số người Việt Nam có mặt tại Đại sứ quán đã ngay lập tức đưa chị Mai vào bệnh viện cấp cứu đồng thời thông báo cho cảnh sát sở tại.

Mặc dù đã được cứu chữa nhưng vì mất nhiều máu chị Mai đã tử vong sau đó.

Cảnh sát Malaysia đã đến khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của nhân chứng trong khi Đại sứ quan Việt Nam tại Malaysia đã cung cấp chiết xuất camera để kịp thời điều tra.

Hiện cảnh sát Malaysia đang trong quá trình điều tra vụ việc.

Theo thông tin từ Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao, đã liên hệ thông báo cho gia đình, gửi thư chia buồn đến gia đình và hướng dẫn gia đình chuẩn bị các thủ tục cần thiết để giải quyết hậu sự cho chị Mai. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán quan sát theo dõi và điều tra để có kết luận về vụ việc nêu trên.

Theo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng đã phối hợp với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia tổ chức quyên góp giúp đỡ gia đình lo hậu sự và kinh phí đưa thi thể về nước. Bộ Ngoại giao cũng đề nghị cảnh sát Malaysia thực hiện sớm việc đưa thi hài về nước theo nguyện vọng của gia đình và phối hợp chặt chẽ với công ty tang lễ, cộng đồng Việt Nam tại Malaysia hoàn tất các thủ tục để đưa thi hài chị Mai về nước trong thời gian sớm nhất.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ