• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phản ứng mới nhất của Nga sau loạt không kích Syria

Thế giới 15/04/2018 09:22

(Tổ Quốc) - Nga ngày 14/4 đã kêu gọi cuộc họp khẩn cấp Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc cùng với đó là cảnh báo khả năng sẽ mang hệ thống tên lửa S-300 tới Syria sau loạt không kích diễn ra.

“Nga triệu tập khẩn cấp cuộc họp của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nhằm thảo luận về các hành động gây hấn của Mỹ và các đồng minh”, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một tuyên bố trên website điện Kremlin.

Tổng thống Nga Putin.

“Tình hình đang diễn biến leo thang tại Syria và ảnh hưởng nghiêm trọng tới quan hệ quốc tế”, ông Putin nói thêm.

Theo Reuters, Mỹ, Anh, Pháp đã liên tục bắn hơn 100 tên lửa vào Syria vào sáng sớm ngày 14/4 sau vụ việc tấn công hóa học vào tuần trước.

Ông Putin cho biết, các hành động của Mỹ tại Syria đã gây ra một thảm họa nhân đạo và khiến nhiều người dân bị thương.

“Moscow có thể cân nhắc việc triển khai thêm các hệ thống tên lửa đến Syria và các quốc gia khác”, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga Sergei Rudskoi cho biết.

“Nga đã từ chối cung cấp các tên lửa tới Syria cách đây vài năm. Chúng tôi cân nhắc có thể cân nhắc lại vấn đề này và sẽ tiếp tục đưa hệ thống phòng thủ đến Syria và một số nước khác. Trong năm trước, Nga đã liên tục phục hồi hệ thống phòng thủ Syria và sẽ tiếp tục nâng cấp thêm”, ông Rudskoi nói.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ