• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phản ứng mới nhất của TT Putin về trừng phạt Mỹ nhằm vào Nga

Thế giới 23/08/2018 17:32

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có các phản ứng mới nhất xung quanh các trừng phạt tăng cường của Mỹ vào Moscow.

“Các trừng phạt kinh tế của Mỹ nhằm vào Nga đang trở nên vô nghĩa”, Tổng thống  Vladimir Putin cho biết đồng thời bày tỏ hi vọng Washington sẽ đồng ý đối thoại mang tính chất xây dựng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Nói sau cuộc đàm phán với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto tại Sochi, ông Putin mô tả về cuộc gặp thượng đỉnh Helsinki là tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, Tổng thống Putin đã cho rằng chính quyền Tổng thống Trump đang gây sức ép nhằm vào Nga bằng các trừng phạt.

“Thượng đỉnh Mỹ - Nga được xem là tích cực và ý nghĩa. Không ai mong đợi các vấn đề phức tạp khiến tình hình trở nên căng thẳng trong quan hệ Nga và Mỹ. Không ai có thể giải quyết các vấn đề chỉ trong 2 tiếng đồng hồ của thượng đỉnh. Đàm phán trực tiếp và trao đổi ý kiến là hữu ích trong một thời gian dài”, ông Putin nói.

AP dẫn lời Tổng thống Putin, ngay cả khi Tổng  thống Trump tìm cách gắn kết quan hệ giữa Mỹ và Nga thì chính quyền Washington lại luôn cố gắng gây sức ép vào Moscow với các cáo buộc về hành động của Ukraine và Syria cũng như các vấn đề bầu cử Mỹ 2016.

Tổng thống Putin cho biết, các trừng phạt của Mỹ nhằm vào Moscow hoàn toàn vô nghĩa và phản tác dụng đối với Nga. Ông Putin bày tỏ mong muốn Washington có thể nhận ra sự vô nghĩa từ các trừng phạt nếu có thiện chí hợp tác mang tính chất xây dựng.

Chính quyền Tổng thống Trump đã bổ sung các trừng phạt mới tăng cường nhằm vào Nga ngày 21/8 khi liệt kê các cá nhân và công ty vào danh sách đen với nghi ngờ vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ.

“Nga vẫn là nhà cung cấp tối ưu cho kinh tế châu Âu. Chúng tôi sẵn sàng cạnh tranh với bất kỳ người nào khác nhưng sẽ là cạnh tranh công bằng và tuân thủ luật pháp quốc tế”, ông Putin nói thêm.

Theo Tổng thống Putin, Nga phải có phản ứng đối với việc triển khai quân sự của NATO gần biên giới nước này. Ông Putin cũng nhấn mạnh rằng, Moscow sẵn sàng thảo luận cách thức để tăng cường tin tưởng hai bên.

“Tôi không cho rằng khó có thể đưa ra các  ý tưởng giảm xung đột và gia tăng an ninh trên biển Baltic. Nói cách khác, điều này đang trở nên khó khăn”, ông Putin cho biết./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ