• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Pháp: Ra mắt bộ sưu tập tem giới thiệu di sản kiến trúc Việt Nam

06/02/2015 08:52

(Cinet)- Trong khuôn khổ hợp tác giữa Cơ quan Bưu chính Pháp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, ngày 5/2, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Paris đã tổ chức lễ ra mắt bộ sưu tập tem giới thiệu di sản kiến trúc và phong cảnh Việt Nam.

Con tem trong bộ sưu tập giới thiệu hình ảnh về Việt Nam. Ảnh: internet

(Cinet)- Trong khuôn khổ hợp tác giữa Cơ quan Bưu chính Pháp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, ngày 5/2, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Paris đã tổ chức lễ ra mắt bộ sưu tập tem giới thiệu di sản kiến trúc và phong cảnh Việt Nam.

Bộ sưu tập gồm ba loại tem với hình ảnh đại diện cho ba miền của đất nước. Loại thứ nhất dành cho thư ưu tiên với trọng lượng 20g có in hình cầu Trường Tiền trên dòng sông Hương thơ mộng của thành phố Huế. Loại thứ hai dành cho thư ưu tiên 50g với hình ảnh Bến cảng Nhà Rồng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Loại tem thứ ba dành cho thư quốc tế 20g với hình ảnh Nhà hát lớn Hà Nội. Các hình ảnh của bộ tem cho thấy dấu ấn kiến trúc Pháp từ hơn một thế kỷ qua được lưu lại rõ nét qua các công trình kiến trúc sang trọng và cổ kính tại nhiều thành phố của Việt Nam.

Tổng số lượng phát hành ba loại tem lên đến 14.040 chiếc, trong đó khoảng 1.000 chiếc tem đầu tiên sẽ được đóng dấu bưu điện để gửi thư mời bà con Việt kiều và bạn bè Pháp đến dự Tết cổ truyền dân tộc Xuân Ất Mùi do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức vào ngày 19/2 sắp tới tại tòa thị chính Paris.

Bộ sưu tập tem ra mắt lần này không chỉ phản ánh các di sản kiến trúc và phong cảnh của Việt Nam mà còn phản ánh một phần lịch sử chung giữa Việt Nam và Pháp. Việt Nam - Pháp có quan hệ truyền thống lâu đời. Hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 12/4/1973. Từ đó tới nay đã có nhiều hoạt động hợp tác ở nhiều lĩnh vực, xây dựng vững chắc quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Đặc biệt, về giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt - Pháp cũng ngày càng phong phú, đa dạng. Những hoạt động trong lĩnh vực này được thúc đẩy thông qua Hiệp định trao đổi các Trung tâm văn hóa tại Việt Nam và Pháp đã được ký nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Francois Fillon (2009), cũng như qua các sự kiện giao lưu văn hóa thường xuyên được tổ chức tại Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Paris, Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội (L'Espace), Huế và Viện Trao đổi văn hóa Pháp - IDECAF tại thành phố Hồ Chí Minh. Liên hoan nghệ thuật Huế (Festival Huế) được tổ chức lần đầu vào tháng 4/2000 với sự khởi xướng và tham gia tích cực của Pháp và hiện nay đã trở thành một hoạt động văn hóa quy mô quốc tế, được tổ chức 2 năm một lần.

Việc phát hành bộ tem lần này sẽ góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa hai nước, tăng cường trao đổi văn hóa và hiểu biết, giúp hai dân tộc Việt Nam và Pháp xích lại gần nhau.

Được biết, trước đó, Cơ quan Bưu chính Pháp cũng đã phối hợp với các đối tác Việt Nam phát hành hai loại tem, lần một về vịnh Hạ Long năm 2008 và lần hai về nhà khoa học-bác sỹ Alexandre Yersin năm 2013.

CN

 
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ