• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phát biểu “kém sang” sau trận thua Croatia, HLV Sampaoli nhận đủ gạch từ CĐV

Thể thao 22/06/2018 10:41

(Tổ Quốc) -Nhiều CĐV và chuyên gia yêu cầu Liên đoàn bóng đá Argentina sa thải HLV Sampaoli sau trận thua Croatia.

Kể từ năm 1958 đến nay, thất bại 0-3 trước Croatia ở lượt trận thứ 2 VCK World Cup 2018 vào rạng sáng nay (22/06, theo giờ Việt Nam) của Argentina được xem là trận thua đậm nhất trong lịch sử.. Không những thế, sau 11 kỳ World Cup, Argentina tiếp tục lặp lại chuỗi trận tàn tạ không thể thắng cả 2 trận đấu mở màn. Trước đó vào năm 1974, Argentina đã để thua Ba Lan trong trận mở màn và bị Italy cầm hòa với tỉ số 1-1 ở Stuttgart. Ở năm nay, Messi cùng đồng đội bị Iceland cầm hòa 1-1 trong trận ra quân rồi để Croatia quật ngã 0-3 trong lượt trận thứ 2.

Đây được xem là một kết quả gây thất vọng nặng nề đối với các CĐV Argentina, người hâm mộ Albicelestes sẽ buộc phải viện đến sự may mắn cho đội nhà ở trận đấu cuối cùng.

Nhiều CĐV, chuyên gia yêu cầu LĐBĐ Argentina sa thải HLV Sampaoli

Điều đáng buồn này càng bị “khoét sâu” khi HLV Sampaoli không những không bày tỏ sự ăn năn mà còn “đổ thêm dầu vào lửa”. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Sampaoli bày tỏ quan điểm ca ngợi Messi và chỉ trích các học trò khác vì không thể giúp Messi ăn bàn, tỏa sáng.

"Đội hình của Argentina đã không có được sự gắn kết cần thiết khi sức vận hành của họ không thể giúp cho Messi có thể tỏa sáng. Là HLV, tôi phải chấp nhận điều này"- HLV Sampaoli phát biểu.

Ngay sau phát biểu này, nhiều ý kiến đã cho rằng, Sampaoli chỉ biết có Messi và thường xuyên phát biểu kiểu tâng bốc siêu sao của Barca. Thế nhưng, bóng đá là môn thể thao 11 người chứ không phải giành riêng cho Messi. Đây là lý do khiến ngay sau trận thua Croatia, những nhà chuyên môn và nhiều NHM yêu cầu Liên đoàn bóng đá Argentina sa thải HLV này.

“Đây là màn trình diễn thật sự tồi tệ của toàn đội Argentina. Tôi không hiểu tại sao Argentina chỉ chơi với một tiền đạo. Hàng thủ của Croatia sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nếu có cả Aguero và Higuain ở khu vực vòng cấm. Tinh thần là thứ quá xa xỉ. Tôi chưa bao giờ thấy Argentina tồi tệ như lúc này. Phần lớn ngôi sao của Argentina đều chơi ở CLB mạnh, họ cần làm tốt hơn”- Cựu tuyển thủ Zabaleta lên tiếng chỉ trích.

Bên cạnh đó, nhiều CĐV cũng cho rằng, không phải Messi, mà hai người đáng chê trách nhất trong trận đấu này là thủ môn và HLV trưởng của Argentina.

“Nếu xem trận đấu này thì có thể nhận ra Sampaoli mới là nguyên nhân dẫn tới thất bại của Argentina"- một CĐV nói.

"Không có chiến thuật, không được quản lý, thiếu luôn cả ý tưởng chơi bóng. Argentina xứng đáng bị loại. Sampaoli xứng đáng bị sa thải”- một ý kiến khác cho hay.

Sau 2 trận đấu, Argentina mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm. Cơ hội đi tiếp vẫn còn đối với Messi và đồng đội nhưng họ không còn quyền tự quyết mà phải trông chờ vào đối thủ. Ở lượt trận tới đây, nếu Nigeria đánh bại Iceland và Argentina thắng ở trận cuối cùng. Thì họ sẽ vượt qua vòng bảng dưới tư cách là đội xếp thứ 2 sau Croatia.

Đăng Huy (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ