• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phạt công ty tự ý thay đổi công năng dự án Khu du lịch, thể thao

Thời sự 29/09/2018 09:24

(Tổ Quốc) - Trong quá trình thi công, Công ty CP Thương mại và Du lịch San Hô đã tự ý thay đổi công năng, tăng số phòng lớn hơn rất nhiều so với giấy phép.

Như báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, chiều 28/9, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo quý III năm 2018.

Tại buổi họp báo, một số phóng viên phản ánh tình trạng xây dựng sai phép tại dự án Khu du lịch, thể thao và giải trí biển (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) do Công ty CP Thương mại và Du lịch San Hô Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng.

Nói về vấn đề này, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết Sở đã có Văn bản chỉ đạo gửi quận ngày 28/9 và quan điểm là xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, trước đó vào năm 2017, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp giấy phép xây dựng cho dự án này 3 hạng mục: khu nhà học viên -huấn luyện viên- nhà thay đồ, khu xử lý nước thải và khu bể bơi, hồ bơi trẻ em.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, Công ty CP Thương mại và Du lịch San Hô Đà Nẵng đã tự ý thay đổi công năng, tăng số phòng lớn hơn rất nhiều (từ 9 phòng thành 28 phòng, tăng 19 phòng) so với giấy phép xây dựng đã được cấp.

Ngoài ra, qua đo đạc, cơ quan chức năng cũng phát hiện chiều cao công trình hiện trạng vượt 0,45m so với giấy phép xây dựng được cấp (5,6m/5,15m).

Một góc dự án Khu du lịch, thể thao và giải trí biển. 

UBND quận Sơn Trà đã xử phạt Công ty CP Thương mại và Du lịch San Hô 40 triệu đồng, buộc ngừng thi công công trình vi phạm, tháo dỡ các phần thực hiện không đúng giấy phép. Xử phạt Cty TNHH Tư vấn xây dựng Miền Trung (đơn vị giám sát) số tiền 55 triệu đồng; phạt đơn vị thi công là Cty TNHH Xây dựng và thương mại số 126 số tiền 35 triệu đồng.

Được biết, trước đó, Công ty CP Thương mại và Du lịch San Hô cũng bị phạt 15 triệu đồng vì xả thải không qua xử lý ra biển gây quá tải hệ thống.

Phúc An

NỔI BẬT TRANG CHỦ