• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phát hiện 2 khách hàng bị mất tiền ở Eximbank

Kinh tế 19/04/2018 10:17

(Tổ Quốc) - Ngoài khách hàng Chu Thị Bình mất hơn 245 tỉ đồng, có thêm hai khách hàng là bà Phùng Thị Ph. và bà Lê Thị Minh Q. cũng bị Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM Lê Nguyễn Hưng chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng cách đây vài năm.

Theo báo Pháp Luật TP HCM, liên quan đến sự việc nguyên phó Giám đốc Ngân hàng Eximbank Chi nhánh TP.HCM chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng của khách hàng rồi bỏ trốn, đến nay Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C44) đã khởi tố sáu bị can. Những người bị khởi tố đều là nhân viên phòng khách hàng của Eximbank Chi nhánh TP.HCM, còn ông Lê Nguyễn Hưng hiện vẫn trốn ở nước ngoài.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Trong vụ án này, ngoài khách hàng Chu Thị Bình mất hơn 245 tỉ đồng, có thêm hai khách hàng là bà Phùng Thị Ph. và bà Lê Thị Minh Q. cũng bị ông Hưng chiếm đoạt tổng cộng khoảng 19 tỉ đồng.

Cụ thể, Eximbank chi nhánh TP HCM phát hiện ba tài khoản của khách hàng VIP gồm bà Chu Thị Bình mất hơn 245 tỉ đồng, bà Phùng Thị Ph. mất hơn 10 tỉ đồng và bà Lê Thị Minh Q. mất gần 9 tỉ đồng trong khi họ không hề rút tiền và sổ tiết kiệm vẫn còn nguyên số tiền đã gửi.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Chi nhánh tố cáo đến C44 Bộ Công an. Sau khi vào cuộc, công an phát hiện Hưng đã chỉ đạo rút tiền của ba khách hàng bằng các giấy tờ giả.

Đại diện Eximbank cho hay, toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm của bà Q. và bà Ph. đã được phía ngân hàng hoàn trả đầy đủ vào giữa năm 2017.

Về số tiền 245 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm của bà Chu Thị Bình, Eximbank viện dẫn Văn bản số 387 ngày 12-6-2017 của C44 cho biết các tài khoản tiền gửi tiết kiệm mà bà Bình đề nghị tất toán đã được rút một phần và chữ ký trên các chứng từ rút tiền này là của bà Bình. Do vậy Eximbank chưa có cơ sở để giải quyết yêu cầu tất toán sổ tiết kiệm của khách hàng mà sẽ tuân thủ theo phán quyết của tòa../.

Hà Giang

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ