• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phát hiện ca nhiễm virus Zika đầu tiên tại Đồng Nai

Sức khỏe 05/12/2016 06:25

(Tổ Quốc) - Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận ca bệnh Zika đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai là một phụ nữ 24 tuổi, mang thai 29 tuần, ngụ tại KP10, phường An Bình, TP.Biên Hòa.

Ngày 4/12, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Huỳnh Minh Hoàn cho biết, khoảng một tuần trước thai phụ này nhập viện với triệu chứng: Phát ban dạng sần, sốt, nhức mỏi. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM ngày 3/12 cho thấy thai phụ này dương tính với virus Zika.

Sau khi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh thông báo về trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên tại Đồng Nai, ngay trong chiều ngày 4/12, Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai đã triển khai phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại KP10, phường An Bình, kết hợp diệt lăng quăng nhằm khống chế dập dịch, khoanh vùng khu vực nơi bệnh nhân được phát hiện nhiễm virus Zika,  không để dịch lan rộng trong khu vực.

Nhân viên y tế Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai hướng dẫn các kỹ thuật phun hóa chất diệt muỗi cho các cộng tác viên y tế phường An Bình.

Dự kiến ngày 5/12, Sở Y tế sẽ có cuộc họp khẩn cấp với Ban Chỉ đạo phòng chống và loại trừ dịch bệnh nguy hiểm tỉnh Đồng Nai để triển khai công tác chỉ đạo thực hiện việc công bố dịch bệnh do virus Zika tại KP10, phường An Bình, TP.Biên Hòa cũng như công tác chỉ đạo chung trong phòng chống dịch bệnh do virus Zika tại Đồng Nai.

Hiện, Đồng Nai là địa bàn nằm ở cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp ranh với các địa phương đã có trường hợp nhiễm virus Zika như TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu. Để ứng phó với tình huống phát hiện bệnh nhân mắc virus Zika, thời gian qua ngành y tế Đồng Nai đã triển khai thực hiện các vòng diệt lăng quăng; diễn tập các phương án ứng phó và phòng chống bệnh do virus Zika tại các bệnh viện, các địa phương trên địa bàn như giám sát các trường hợp nhiễm virus Zika; bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm; tập huấn cho nhân viên y tế trong trường hợp phát hiện bệnh nhân mắc virus Zika...

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ