• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phát hiện chủ hộ kinh doanh hải sản ở chợ bơm tạp chất vào tôm

Thời sự 09/08/2017 21:19

(Tổ Quốc) - Đoàn kiểm tra phát hiện hộ kinh doanh của bà Mai Thị Cúc bơm tạp chất vào tôm.

Ngày 9/8, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản TP.Đà Nẵng (sau đây gọi là Chi cục) cho biết vừa ra quyết định xử phạt bà Mai Thị Cúc, chủ quầy kinh doanh số 19, chợ Hải sản (đường Yên Khê 2, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) 4 triệu đồng về hành vi không lưu giữ hoặc lưu giữ không đầy đủ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu.

Theo Chi cục, từ phản ánh của công dân rằng vào sáng 20/7, người này đi chợ Hải sản mua 2kg tôm sú, khi về rửa thì thấy hiện tượng lạ như cứng bất thường, lột vỏ tôm thì bên trong có chất trong, cứng giống như tôm bị bơm tạp chất để tăng trọng mà dư luận đã cảnh báo.

Thấy thế, người này đã bảo quản số tôm đã mua này để làm bằng chứng và báo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Khi người dùng ăn phải loại tôm bị bơm tạp chất sẽ có nguy cơ ngộ độc và mắc một số chứng bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, thương hàn...(Ảnh minh họa).

Ngày 25/7, Chi cục phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Đà Nẵng (PC49) và các cơ quan chức năng lập Đoàn kiểm tra các hộ kinh doanh thủy sản tươi sống tại chợ Hải Sản.

Đoàn đã lấy một mẫu tôm sú của hộ bà Mai Thị Cúc gửi Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng 2 để kiểm tra phân tích tạp chất.

Kết quả cho thấy, mẫu tôm sú của hộ kinh doanh bà Cúc bán có chứa tạp chất Agar (còn gọi là rau câu). Đoàn liên ngành đã mời bà Cúc làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm và ra quyết định xử phạt bà Cúc 4 triệu đồng.

Theo các chuyên gia, khi tôm có chứa tạp chất ở dạng lỏng sẽ trở thành môi trường thuận lợi để phát triển nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm. Khi người dùng ăn phải loại tôm này sẽ có nguy cơ ngộ độc và mắc một số chứng bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, thương hàn, tả…

Cách nhận biết tôm bị bơm tạp chất là bề ngoài mang tôm thẳng đơ và rất cứng. Thân tôm phồng căng hơn so với bình thường, các đốt trên thân tôm bị giãn ra. Trong khi tôm tươi thì mềm mại hơn và thân hình cong tự nhiên. Ngoài ra, đuôi tôm bị tiêm tạp chất thường bị xòe ra, trong khi đó thì tôm sạch đuôi lại cụp xuống…

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ