• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phát hiện gần 10 điểm đổ trộm nghi là chất thải Formosa

Thời sự 18/07/2016 06:31

(Tổ Quốc) -Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã xác định được gần 10 điểm đổ trộm chất thải nghi là của nhà máy Formosa.

Chỉ trong thời gian ngắn, người dân, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh phát hiện nhiều điểm chôn lấp trái phép chất thải có nguồn gốc từ nhà máy Công ty Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa).

Trong lúc chưa rõ chất thải có chứa chất độc hại hay không thì người dân sống gần nơi phát hiện chôn lấp chất thải đều trong tâm trạng bất an.

Một trong những điểm nghi Formosa đổ trộm chất thải. Ảnh: báo Người lao động

Trên báo Người Lao Động, ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh, cho biết thị xã Kỳ Anh vừa họp, giao các đơn vị chức năng và 12 phường, xã tổng kiểm tra việc thu gom xử lý rác trên địa bàn.

Đối với những địa điểm phát hiện có tình trạng chôn lấp, đổ trộm rác trái phép, yêu cầu các phường, xã kiểm tra và có phương án thu gom, xử lý; báo cáo thị xã trong ngày 18/7.

Tính đến ngày 17/7, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã xác định được gần 10 điểm đổ trộm chất thải nghi là của nhà máy Formosa ở các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Trong đó, thị xã Kỳ Anh là nơi có nhiều địa điểm chôn lấp chất thải với số lượng trên 350 tấn.

Hiện Sở Tài nguyên, Môi trường đã cho lấy mẫu tại tất cả điểm phát hiện chất thải từ nhà máy Formosa và nghi có nguồn gốc từ nhà máy này để làm rõ đó là chất thải độc hại hay chất thải thông thường./.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ