• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phát hiện hơn 30 đơn vị “có liên quan“ vụ hồ sơ Panama

Kinh tế 20/06/2016 11:55

(Tổ Quốc)-Từ 19 công ty vỏ bọc được thành lập ở nước ngoài, Tổng cục Thuế đã phát hiện hơn 30 đơn vị có liên quan

(Tổ Quốc)-Từ 19 công ty vỏ bọc được thành lập ở nước ngoài có liên quan tới các tổ chức, cá nhân ở Việt Nam, Tổng cục Thuế cho biết đã phát hiện hơn 30 đơn vị có liên quan.



>>Đại gia Việt có tên trong Hồ sơ Panama nói gì?

>>Ban Nội chính trung ương: Hồ sơ Panama là nguồn tin quan trọng

>>Ngân hàng Nhà nước nói gì về Hồ sơ Panama?



Báo Tiền Phong dẫn lời Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế) cho biết, từ 19 công ty vỏ bọc được thành lập ở nước ngoài có liên quan tới các tổ chức, cá nhân ở Việt Nam, Tổng cục Thuế cho biết đã phát hiện hơn 30 đơn vị có liên quan.



Ảnh minh họa

Tuy nhiên, hơn 30 đơn vị này chỉ là liên quan, chứ chưa kết luận có vi phạm trốn thuế, rửa tiền hay không. Hiện, ngành Thuế và các cơ quan chức năng đang rà soát, nghiên cứu để có kết luận, trên nguyên tắc tôn trọng luật pháp, bảo đảm minh bạch, nhưng không làm tổn hại đến môi trường đầu tư. 

“Tổ công tác hiện nay mới dừng ở giai đoạn rà soát thông tin, chưa có căn cứ để kết luận gì về việc các cá nhân, tổ chức này có vi phạm gì hay không. Các thông tin được nêu trong hồ sơ rất sơ sài, chỉ bao gồm tên tiếng Anh không dấu, sắp xếp trật tự không theo cách đặt tên của người Việt và địa chỉ kèm theo ở Việt Nam có khi đến xác minh thì lại không có thực”- lãnh đạo Tổng cục thuế cho biết.

Sau những thông tin rung động từ “Hồ sơ Panama”, Việt Nam cũng như các nước trên thế giới đã ráo riết rà soát. Hiện, ngành Thuế và các cơ quan chức năng đang rà soát, nghiên cứu để có kết luận, trên nguyên tắc tôn trọng luật pháp, bảo đảm minh bạch, nhưng không làm tổn hại đến môi trường đầu tư.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ