• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phát hiện sai phạm “tày trời” từ điểm thi “bất thường” tại Hà Giang

Tổ Quốc Media 17/07/2018 10:50

(Tổ Quốc) - Gần 1 giờ sáng (17/7), ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), khẳng định đã phát hiện sai phạm trong chấm thi ở Hà Giang.

 Nguồn clip: VTCnews

Cụ thể, theo ông Mai Văn Trinh: Sau khi công bố kết quả thi ngày 11/7, dư luận cả nước đang xôn xao về kết quả thi ở Hội đồng thi tỉnh Hà Giang có những điểm nghi vấn bất thường. Hội đồng thi này đã chủ động rà soát ngay sau khi có văn bản chỉ đạo từ Bộ GD&ĐT và Sở GDĐT tỉnh Hà Giang.

Sau hơn 2 ngày rà soát đã phát hiện sai phạm trong quá trình chấm thi. Theo quy chế, Bộ GD&ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định tất cả các môn thi trắc nghiệm của tất cả các thí sinh tại Hà Giang trong kỳ thi THPT quốc gia lần này.

Ông Trinh cũng cho biết qua đấu tranh xác minh ban đầu đã phát hiện đối tượng gây ra sai phạm này. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra xác minh các chứng cứ để củng cố và sẽ xử lý theo đúng quy chế và quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Hà Giang khẳng định trước báo chí, sau rà soát điểm thi bất thường, nếu phát hiện vi phạm sẽ kiên quyết xử lý, kể cả có vấn đề hình sự. Sẽ không có vùng cấm, không có chuyện bao che, mục tiêu là lấy lại điểm thực cho học sinh.

Nếu thực đúng tồn tại một đường dây gian lận kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Giang như nguồn tin của Báo Pháp luật TP.HCM, thì đó sẽ là một sai phạm “tày trời” cần có sự vào cuộc xử lý nghiêm minh của các cơ quan chức năng cấp Trung ương.

 Báo Điện tử Tổ Quốc sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả các diễn biến tiếp theo của vụ việc.


Ngày 11/7, sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2018, dư luận cả nước xôn xao về kết quả điểm cao bất thường của tỉnh miền núi biên giới Hà Giang. Sự bất thường thể hiện rõ nhất ở môn Vật lý, Hóa học và Toán.

Theo số liệu Bộ GD&ĐT công bố thì năm nay Hà Giang đã đạt rất nhiều kỷ lục, vượt qua cả những địa phương có truyền thống dẫn đầu cả nước về kết quả thi.

Năm nay cả nước có 82 thí sinh có tổng điểm thi khối A (Toán, Lý, Hóa) đạt trên 27 điểm, thì riêng tỉnh Hà Giang đã có 29 thí sinh đạt mức điểm này, chiếm ~ 35,4% (chiếm gần 1/3 so với cả nước).

Số thí sinh đạt trên 27 điểm khối A1 (Toán - Hóa - Sinh) của cả nước là 76, thì riêng Hà Giang có 36 thí sinh, chiếm ~ 47,4%.

Điều đặc biệt, dù có nhiều thí sinh đạt điểm cao nhưng tỉ lệ tốt nghiệp THPT năm nay của Hà Giang lại chỉ đạt 89,35%, thuộc nhóm thấp nhất cả nước.


Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ