• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phát ngôn ấn tượng trước thềm Hội nghị thượng đỉnh APEC

Thời sự 08/11/2017 22:01

(Tổ Quốc) -Ngày 8/11, nhiều hoạt động trước thềm Hội nghị thượng đỉnh cấp cao  APEC đã diễn ra. Cũng trong chiều 8/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tới Hà Nội hội kiến, hội đàm với lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Báo Điện tử Tổ Quốc điểm lại những hình ảnh ấn tượng trong ngày 8/11:

Tại buổi tiếp Thủ tướng Canada, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hoan nghênh kết quả hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Thủ tưởng Justin Trudeau, đề nghị hai bên triển khai thực hiện tốt các thỏa thuận đã đạt được, tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

“APEC cần đẩy mạnh nỗ lực bảo đảm tính bao trùm của phát triển. Chúng ta cần biến “câu chuyện thần kỳ kinh tế” thành “câu chuyện thần kỳ về phát triển bao trùm” của khu vực, đi đầu thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc”- Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 (CEO Summit) tại Đà Nẵng.


“Tổng thống Trump cũng lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong số các nước Đông Nam Á. Điều này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với quan hệ hai nước mà còn là thông điệp về chính sách của Hoa Kỳ đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương”- Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu trong cuộc gặp gỡ với hơn 60 doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ.

 Tại hội đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Chính phủ và Nhân dân Canada về sự ủng hộ quý báu dành cho nhân dân Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay; đánh giá cao vai trò và những đóng góp to lớn của cố Thủ tướng Pierre Trudeau, người từng ủng hộ phong trào chống chiến tranh ở Việt Nam và quyết định thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Chia sẻ trong cuộc tiếp Thủ tướng Canada, Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Chính phủ Canada đã có những dự án mới dành cho Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu, an toàn thực phẩm và nâng cao năng lực hợp tác xã với tổng giá trị hơn 43 triệu USD.

Thái Linh, Ảnh: Nam Nguyễn, TTXVN, Quốc hội, APEC

NỔI BẬT TRANG CHỦ