• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Philippine: Tang thương “ngập tràn” quê hương Tổng thống

Thế giới 03/09/2016 11:06

(Tổ Quốc) -Vụ nổ tại một chợ đêm tại thành phố Davao, quê hương của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte giết chết ít nhất 12 người.

Toàn cảnh khu chợ đêm nơi xảy ra vụ nổ ở Davao (Ảnh: Getty)

Vụ nổ xảy ra bên ngoài khách sạn cao cấp Marco Polo trở thành nỗi ám ảnh cho  ông Duterte khi ông đang ở phía nam thành phố Davao vào lúc vụ nổ xảy ra, rất may chưa có điều gì tồi tệ xảy ra với ông..

John Rhyl Sialmo III, 20 tuổi, sinh viên ở đại học Ateneo de Davao gần đó cho biết anh đang có một cuộc gặp gỡ bạn bè và nghe một tiếng nổ rất lớn, họ đã nhanh chóng nghĩ tới việc có bom nổ. Trung tướng Rey Leonardo Guerrero - Chỉ huy quân sự khu vực cho biết họ đã phong tỏa toàn bộ khu vực chợ đêm và tiến hành điều tra cùng với các chuyên gia về bom và các cảnh sát điều tra.

Khu vực chợ đêm ở Davao đã được phong tỏa để điều tra (Ảnh: scmp)

Cảnh sát trưởng Guerlan cho biết các trạm kiểm soát đã được lập xung quanh các điểm xuất cảnh của thành phố. Ông nói thêm rằng một cuộc điều tra kỹ lưỡng đang được tiến hành để xác định nguyên nhân của vụ nổ.

Phát ngôn viên của Tổng thống Duterte đã kêu gọi mọi người dân phải thận trọng và tránh những nơi đông người trong khi chưa có ai nhận trách nhiệm gây ra vụ nổ.

Gần 40 người thương vong trong vụ nổ ở Davao (Ảnh: scmp)

Ông Duterte đã từng làm thị trưởng ở Davao trong hơn 22 năm trước khi giành chiến thắng cuộc bầu cử quốc gia và trở thành Tổng thống. Ông Duterte thường dành ngày nghỉ cuối tuần của mình để tới Davao kể từ khi nhậm chức.

Con trai ông, Paolo Duterte - Phó thị trưởng của thành phố cho biết cha mình đã ở gần hiện trường vụ nổ tuy nhiên ông đã an toàn và cho rằng đó không chỉ là một ngày buồn cho Davao mà còn cho cả đất nước Philippine. Được biết, trước đó đã có những tin đồn về một âm mưu ám sát ông Duterte vào ngày thứ Sáu.

Davao nằm ở Mindanao, một hòn đảo lớn phía nam nhiều thập kỷ bao vây bởi cuộc nổi dậy của người Hồi giáo. Khu vực này cũng là nơi Abu Sayyaf, một nhóm phiến quân liên kết với Nhà nước Hồi giáo nổi tiếng bởi các vụ bắt cóc hàng chục triệu đô la.

Theo scmp

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ